Thế giới

Xe buýt nát đầu sau khi tông vào cây, 49 người thương vong

Chiếc xe buýt 2 tầng chở 49 người bất ngờ mất lái tông vào cây ven đường khiến ít nhất 14 người thiệt mạng. Cảnh sát ngờ rằng tai nạn do tài xế ngủ gật.

Chiếc xe buýt 2 tầng đang hành trình từ Bangkok đến tỉnh Songkhla, vùng cực nam của Thái Lan, giáp biên giới với Malaysia thì gặp tai nạn ở tỉnh Prachuap Khiri Khan vào khoảng 1h sáng ngày 5/12.

Chiếc xe được nói đã bất ngờ mất lái, lao vào một cái cây ven đường gần Công viên Quốc gia Hat Wanakorn.

Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có 49 người.

Theo tổ chức cứu hộ Sawang Rungrueang, 35 người bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện địa phương.

Chiếc xe bất ngờ mất lái tông vào cây ven đường. Nguồn: Cứu hộ cứu hộ Sawang Rungrueang/AP.

Ngoài 14 người đã thiệt mạng, có 35 người khác bị thương. Nguồn: Cứu hộ cứu hộ Sawang Rungrueang/AP.


Những hình ảnh được truyền thông địa phương đăng tải cho thấy, phần đầu xe trong tình trạng nát bét bị thân cây chẻ đôi. Lực lượng cứu hộ đã gỡ những hành khách mắc kẹt trong xe, cáng ra xe cứu thương.

Transport Company, nhà điều hành chiếc xe gặp nạn, cho biết, tất cả những người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện và công ty đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Cảnh sát ngờ rằng tài xế đã ngủ gật và người ta đang chờ kết quả xét nghiệm máu của tài xế, người sống sót sau vụ tai nạn.

Nạn nhân được cáng khỏi xe qua cửa sổ. Nguồn: Cứu hộ cứu hộ Sawang Rungrueang/AP.

Phần đầu chiếc xe nát bét. Nguồn: BC

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, Thái Lan là một trong những quốc gia có tỉ lệ tử vong do tai nạn giao thông vào hàng cao nhất thế giới, với khoảng 20.000 trường hợp mỗi năm.

Hồi tháng 7, 4 người thiệt mạng và 34 người khác bị thương khi xe buýt chở họ lao xuống vực ở huyện Phu Sing, đông bắc đất nước.

Năm 2014, ít nhất 15 người, hầu hết là học sinh, thiệt mạng khi xe buýt chở họ va chạm với một xe tải 18 bánh ở tỉnh Prachinburi, miền Đông Thái Lan.

Tác giả: Văn Phong

Nguồn tin: Báo BVPL

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP