Thế giới

Xe chở phu nhân cố Thủ tướng Shinzo Abe gặp tai nạn

ruyền thông Nhật Bản đưa tin, xe chở phu nhân cố Thủ tướng Shinzo Abe đã bị một chiếc ô tô của Sở Cảnh sát Metropolitan, quận Nagatacho, đâm trúng vào sáng 25/7. May mắn, không có ai bị thương trong sự cố nêu trên.

Bà Akie Abe cầm bài vị của cố Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: Reuters.

Theo tờ Asahi Shimbun, vụ tai nạn xảy ra tại giao lộ Miyakezaka trên đường cao tốc ở quận Nagatacho của Tokyo. Cảnh sát Tokyo thông tin, khi chiếc xe chở bà Abe giảm tốc độ để nhập vào một làn đường khác, chiếc xe hộ tống của cảnh sát lái phía sau đã đâm vào đuôi xe.

Tờ này dẫn lời trung sĩ điều khiển chiếc xe phía sau cho biết: “Tôi đã bị phân tâm và không quan sát kỹ chiếc xe đang chở bà Akie Abe”.

Tuyên bố của cảnh sát Tokyo nêu rõ: "Chúng tôi sẽ điều tra nguyên nhân vụ va chạm và ngăn chặn kiểu tai nạn này tái diễn. Chúng tôi sẽ huấn luyện và đào tạo kỹ lưỡng, đồng thời nỗ lực đáng kể để ngăn chặn những sự cố tương tự".

Đến thời điểm hiện tại, bà Akie Abe vẫn giữ im lặng sau biến cố. Cựu Thủ tướng Shinzo Abe bị ám sát hôm 8/7 khi đang vận động sự ủng hộ cho một ứng viên thượng nghị sĩ của đảng Dân chủ tự do. Bà đã chủ trì tang lễ cho cựu Thủ tướng Shinzo Abe tại chùa Zojoji, Tokyo.

Được biết, bà Akie Matsuzaki kết hôn với ông Shinzo Abe vào năm 1987, khi ông là một phụ tá chính trị. Bà được nhiều người biết đến với quan điểm thẳng thắn và tiến bộ. Trong thời gian ông Shinzo Abe còn đương chức, bà Akie thường không ngần ngại thể hiện quan điểm trái chiều với với chồng trong một số vấn đề.

Tác giả: Như Uyên

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP