Số hóa

Xiaomi 14 Pro bán chạy vì "có những thứ iPhone 15 Pro không có"

Sau khi công bố báo cáo tài chính, Chủ tịch Xiaomi Lu Weibing đã lên tiếng về lý do khiến dòng Xiaomi 14 đạt được những con số bán hàng kỷ lục.

Dòng Xiaomi 14 được phát hành sớm hơn một tháng rưỡi so với Xiaomi 13 năm ngoái. Vấn đề là, chúng cũng nằm trong cùng chu kỳ phát hành với iPhone 15 và Huawei Mate 60. Điều này khiến nhiều người lo ngại rằng cuộc đụng độ của 3 sản phẩm có thể gây tổn hại cho Xiaomi. Nhưng bất ngờ thay, smartphone Xiaomi cũng như Huawei lại bán khá chạy, trong khi doanh số iPhone 15 thấp hơn đáng kể so với dự kiến.

Xiaomi 14 Pro là mẫu cao cấp nhất hiện nay của dòng Xiaomi 14.

Lý giải cho sự thành công ngoài mong đợi này, Lu Weibing cho biết Xiaomi 14 không hề thua kém iPhone 15 Pro, trong đó Xiaomi 14 Pro có một số khía cạnh đổi mới mà iPhone 15 Pro không có. Sở hữu một số khía cạnh đổi mới chính là lý do chính và quan trọng khiến các sản phẩm hàng đầu mới của Xiaomi lại bán chạy như vậy. Tuy nhiên, Weibing không đi sâu hơn về những tính năng nổi bật đó.

Theo dữ liệu chính thức, doanh số bán hàng của dòng Xiaomi 14 đã vượt quá 1 triệu chiếc trong kỳ bán hàng đầu tiên, với tỷ lệ hài lòng của người dùng đạt 99%.

Được biết, Xiaomi 14 Pro là mẫu smartphone đầu tiên bán ra trên thị trường đi kèm chip Snapdragon 8 Gen 3, mặc dù điều đó hiện chỉ giới hạn tại Trung Quốc. Ngoài ra, điện thoại còn có RAM lên tới 16 GB và dung lượng lưu trữ 1 TB, tích hợp sẵn hệ thống tản nhiệt trên bo mạch, pin 4.880 mAh hỗ trợ sạc nhanh có dây 120W và sạc không dây 50W.

Điện thoại có màn hình cung cấp độ sáng đến 3.000 nits.

Khi phát hành, Xiaomi 14 Pro được cài đặt sẵn HyperOS dựa trên Android 14 với thiết kế và tính năng mới. Nó cũng đạt chứng nhận IP68 về khả năng chống nước và bụi, trong khi màn hình được bảo vệ bởi kính Gorilla Glass Victus 2 chống trầy xước và hư hỏng do tai nạn. Màn hình OLED 12-bit 6,7 inch này có các cạnh cong và việc cực hẹp 1mm, độ phân giải 2K, tốc độ làm mới LTPO 120Hz, độ sáng tối đa 3.000 nits và máy quét vân tay trên màn hình.

Đặc biệt, Xiaomi 14 Pro trang bị cụm ba camera phía sau tích hợp công nghệ của nhà sản xuất máy ảnh huyền thoại Leica. Điện thoại được quảng cáo có khả năng mở camera nhanh và chụp cảnh trong 0,8 giây, có thể quay video lên tới 8K. Trong khi đó, mặt trước đi kèm cảm biến 32 MP cho nhu cầu chụp ảnh selfie.

Tác giả: Khôi Nguyễn

Nguồn tin: vietnamdaily.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP