Giải trí

Xuân Bắc xin lỗi

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã làm việc với NSƯT Xuân Bắc sau bài đăng "Cái tát của mẹ". Xuân Bắc sau đó đã gửi lời xin lỗi vì gây hiểu nhầm với một số khán giả.

Trao đổi với Zing vào tối 27/1, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết Bộ xem xét giải quyết vụ việc liên quan đến nghệ sĩ Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam - trên tinh thần khách quan, thận trọng.

"Các cơ quan chức năng của Bộ đã làm việc với Xuân Bắc và đề nghị nghệ sĩ giải thích rõ những phát ngôn để tránh hiểu nhầm. Bộ Văn hóa sẽ thông tin vụ việc đến công chúng khi có kết quả cụ thể", Thứ trưởng Tạ Quang Đông nói.

Cuối ngày, thông qua Văn hóa - cơ quan ngôn luận của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - NSƯT Xuân Bắc đã gửi lời xin lỗi. Nam nghệ sĩ cho biết câu chuyện anh viết trên mạng xã hội mang tính cá nhân và không có ý làm tổn thương, xúc phạm khán giả.

"Tuy nhiên, qua dư luận, câu chuyện của tôi đã gây hiểu nhầm cho một số khán giả. Tôi chân thành xin lỗi khán giả về điều này và mong muốn được khán giả tiếp tục đồng hành, ủng hộ", nghệ sĩ Xuân Bắc nói.

Nghệ sĩ Xuân Bắc bị phản ứng sau bài viết "Cái tát của mẹ" trên trang cá nhân.

Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam - là tâm điểm của dư luận những ngày qua sau bài viết trên trang cá nhân với tiêu đề "Cái tát của mẹ".

Trong đó, nghệ sĩ kể câu chuyện một người con chê bánh chưng Tết mẹ nấu không ngon, từ đó dẫn đến tranh cãi trong bữa ăn tất niên. Người con cho rằng năm nào cũng ăn một món nên ngán và muốn thay đổi người gói bánh. Ngay sau đó, người này bị mẹ tát và nhận giáo huấn từ cha.

“Mâm cơm 30 thì mày cắm đầu vào ngấu nghiến rồi mày chê. Mày là đồ 'ăn cháo đá bát'. Mày có biết mẹ mày gói bánh, luộc bánh vất vả thế nào không... Cứ cho là mày có quyền chê đi thì chê phải cho đúng nhá. Có giỏi năm sau mày gói bánh đi xem nào. Tôi bắt đầu ngộ ra vài thứ. Tôi xin lỗi mẹ tôi và mong mẹ bỏ qua! Mẹ tôi cũng xin lỗi cả nhà vì đã làm mọi người thất vọng! Cả nhà tôi xong bữa cơm đêm 30 vào đúng lúc kết thúc chương trình Táo quân", trích bài viết của Xuân Bắc.

Ở cuối, NSƯT Xuân Bắc nhấn mạnh nhân vật tôi ở đây chỉ là "tôi văn học". Tuy nhiên, phía dưới bài đăng, Xuân Bắc chủ yếu nhắc đến Táo quân 2023 khi trả lời bình luận của khán giả, anh cũng nêu quan điểm về việc khen chê Táo quân như ẩn ý của câu chuyện "Cái tát của mẹ".

Nhiều người dùng mạng xã hội và khán giả tỏ ra bất ngờ với cách ứng xử của Xuân Bắc. Theo khán giả, NSƯT Xuân Bắc đã không khéo léo sau khi chương trình Táo quân 2023 lên sóng vào đêm Giao thừa và vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.

Trao đổi với Zing vào sáng 27/1, ông Lê Đức Trung - Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch - cho biết Bộ Văn hóa đã nắm thông tin sự việc Xuân Bắc bị phản ứng khi kể chuyện ngụ ngôn, bóng gió chửi khán giả chê Táo quân 2023 trên trang cá nhân.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng giao cho Thứ trưởng Tạ Quang Đông và Cục Nghệ thuật Biểu diễn giải quyết vụ việc.

Tác giả: Tâm An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP