Nhân ái

2 con cùng bị bệnh về máu, gia đình khánh kiệt

11 tuổi nhưng Hương bé loắt choắt, còn Nguyễn - em trai Hương - thì bụng trương lớn. Cả hai chị em bị bệnh “máu tan” bẩm sinh, đi viện gần chục năm nay khiến gia đình nghèo đến cùng kiệt.

Bé Tô Thị Thanh Hương (11 tuổi) và bé Tô Minh Nguyễn (9 tuổi) đều mắc căn bệnh “máu tan”.

Đó là hoàn cảnh vô cùng xót xa của gia đình anh Tô Văn Thụ (37 tuổi) và chị Nguyễn Thị Quý (35 tuổi) trú tại thôn Đồng Cờ, xã Tiến Thắng, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Gia đình anh chị sinh được 2 con là Tô Thị Thanh Hương (11 tuổi) và Tô Minh Nguyễn (9 tuổi) đều mắc căn bệnh “máu tan” (Thalassemia). Tuy 11 tuổi, nhưng Hương gầy gò, xanh xao và chỉ nhỏ như đứa bé 5 tuổi. Tô Minh Nguyễn 9 tuổi thì nước da vàng vọt với cái bụng trương phình. Anh Thụ rớm nước mắt kể về đứa con đang bị bệnh gan và lách to, các bác sĩ nói phải sớm cắt lách nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Đều đặn mỗi tháng một lần 2 bé Hương, Nguyễn phải nhập Viện Huyết học Trung ương để điều trị. Mỗi lần như vậy, ngoài các khoản bảo hiểm đã chi trả, thì tiền thuốc mua về nhà, tiền đi đường… lên đến gần cả chục triệu đồng. Thu nhập chính của gia đình lại chỉ trông chờ vào lương của chị Nguyễn Thị Quý - công nhân cho một công ty điện tử, còn anh Thụ phải nghỉ làm để chăm hai con. Nên suốt 9 năm qua, nhiều khi bác sĩ kê đơn, anh chị không có tiền mua thuốc.

Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh của gia đình anh Thụ xin gửi về địa chỉ: Tô Văn Thụ, thôn Đồng Cờ, xã Tiến Thắng, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang, SĐT: 037.281.9289

Tác giả: PHƯƠNG PHƯỢNG

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP