Đẹp

4 công thức trị mụn an toàn từ bột đậu xanh

Đậu xanh chứa rất nhiều vitamin E, B1, B2, B3, B6, vitamin C, tiền vitamin K, axit folic và các khoáng tố gồm canxi, magiê, kali, natri, kẽm, sắt… giúp bạn "đánh bay" mụn trên da, đồng thời bổ sung cho làn da dưỡng chất cần thiết.

Bột đậu xanh có tác dụng đào thải chất độc, kháng khuẩn - Ảnh: Internet

Bột đậu xanh "đánh bay" mụn và vết thâm

Đem đậu xanh tán thành bột mịn, trộn đều với nước ấm thành dạng hồ, để nguội. Trước khi đi ngủ, bạn hãy đắp mặt nạ với bột đậu xanh. Làm như thế trong 1 tuần liên tiếp, làn da sẽ mát hơn và được giải độc, đánh bay mụn trứng cá.

Lấy 2 thìa bột đậu xanh, 1 thìa bạch chỉ, 2 thìa bạch phục linh, 1 thìa bột bạch cập, 2 thìa sữa tươi, trộn đều những nguyên liệu trên thành hỗn hợp dạng đặc. Đắp hỗn hợp lên mặt và thư giãn 20 phút, sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm. Đắp mặt nạ này 3 lần/tuần sẽ loại được mụn và các vết thâm trên da.

Đậu xanh, bột nghệ thu nhỏ lỗ chân lông sau khi điều trị mụn

Trộn 2 thìa bột đậu xanh với 1 thìa bột nghệ, 3 thìa sữa chua. Đắp hỗn hợp trị mụn này lên mặt và để chừng 20 đến 40 phút, rửa bằng nước sạch.

Mỗi tuần làm khoảng 2 đến 3 lần, làm liên tục trong 2 tuần là chúng ta có thể cảm nhận ngay sự khác biệt trên da mặt của mình: Lỗ chân lông nhỏ đi, da mặt mịn màng, các vết thâm do mụn để lại đã mờ đi trông thấy, mụn đầu đen giảm đi đáng kể và không thấy mọc thêm nữa.

Đậu xanh, sữa tươi trị mụn đầu đen

Bạn rửa mặt thật sạch nhất là hai bên má. Trộn bột đậu với sữa tươi thật đều để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp bột đậu xanh và sữa tươi lên mặt nhất là hai bên má khoảng 30 phút sẽ giúp trị mụn đầu đen hiệu quả. Rửa mặt bằng nước sạch.

Lưu ý khi trị mụn bằng bột đậu xanh

- Bột đậu xanh có tác dụng đào thải chất độc, kháng khuẩn, kháng viêm, do đó có tác dụng trị mụn tốt, cả mụn trứng cá và mụn đầu đen. Tuy nhiên, với phương pháp làm đẹp tự nhiên này, bạn phải sử dụng kiên trì và đều đặn thì mới có hiệu quả.

- Khi đã hết mụn, bạn không nên ngưng sử dụng bột đậu xanh mà nên tiếp tục sử dụng đều đặn để ngăn ngừa mụn quay trở lại, đào thải độc tố trên da.

- Ngoài ra, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp và giảm stress cũng góp phần điều trị mụn hiệu quả.


Tác giả: Thu Thủy (t/h)

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

  Từ khóa: Công thức , trị mụn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP