Du lịch

5 quán lề đường Sài Gòn đi ăn là dễ gặp người nổi tiếng như chơi, sau bao năm các chỗ này vẫn hot

Những quán lề đường này có gì mà níu chân các sao Vbiz đến vậy?

Các hàng quán lề đường, ngõ hẻm tuy nho nhỏ xinh xinh nhưng lại sở hữu những món ngon hiếm có, tạo nên nét đẹp ẩm thực đường phố của Việt Nam. Dù là ai, thuộc tầng lớp nào cũng bị mê mẩn bởi những hương vị độc đáo này. Ngay cả những người nổi tiếng cũng là “khách ruột” của các quán lề đường. Cũng chẳng lấy làm lạ vì đâu có ai cưỡng lại được món ngon đâu?

Tập trung trước ở Sài Gòn, sau đây là 6 quán lề đường thân quen của hội người nổi tiếng Vbiz - nơi đi là rất dễ để bạn bắt gặp họ đang ngồi ăn cũng nên. Tất cả đều là những quán hot, được review nhiều, tới nay vẫn có lượng khách ổn định dù giá cả cũng hơi bấp bênh.

1. Quán ốc gần chợ Bến Thành

Đây là quán ốc ưa thích nhất của Ngọc Trinh tại Sài Gòn, thậm chí “cô bé ăn hàng” còn tổ chức sinh nhật tại đây. Quán kinh doanh theo mô hình gia đình, quy mô nhỏ chỉ 4 - 5 bàn, ở gần chợ Bến Thành nên chiều chiều rất đông khách. Một số món đỉnh nhất ở đây được đích thân Ngọc Trinh gợi ý: nghêu hấp Thái, ốc tỏi bơ phô mai, các loại ốc xào bơ trứng muối…

Địa chỉ: 23 Nguyễn An Ninh, quận 1.

Ảnh: Ngọc Trinh

Ảnh @h2olala, @phghug

2. Tiệm mì vịt tiềm, gà quay quận 11

Lại gọi tên Ngọc Trinh ở địa chỉ thứ 2 này vì “cô bé ăn hàng” thực sự là có rất nhiều hàng tủ luôn. Hàng mì vịt - mì gà quay này thì xuất hiện trên Instagram và YouTube Trinh 3 - 4 lần rồi, Trinh ăn suốt mấy năm nay. Combo quen thuộc của Ngọc Trinh là 2 tô mì nhiều hành, 1 phần thịt, 1 ly chè hàng bên… Chủ quán còn thuộc luôn phần ăn của Trinh. Gợi ý khi đến đây nên thử mì vịt tiềm và phần gà quay ăn riêng sẽ ngon hơn nha.

Địa chỉ: 200 Trần Quý, quận 11.

Ảnh: Ngọc Trinh

3. Bún riêu gánh chợ Bến Thành

Hồi trước chỉ là gánh nhỏ nằm ở Cửa Đông chợ Bến Thành, nhưng đến nay quán đã có căn nhà rộng, bàn ghế nhiều, khang trang. Gần 40 năm nay quán đã quá nổi tiếng, nhiều sao Vbiz cũng mê mẩn thứ bún riêu nước dùng xương, đựng trong bát nhỏ mà ngon đáo để này.

Từ trước khi sửa quán cho đến khi có nhà rộng, loạt sao Vbiz thường xuyên đến đây như: Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Lý Nhã Kỳ, Hồ Ngọc Hà, Trấn Thành, H’Hen Niê, Nam Thư…

Địa chỉ: 4 Phan Bội Châu, quận 1.

Ảnh sưu tầm

4. Quán ốc 63

“Quán ruột” của vợ chồng Trấn Thành - Hari Won cùng hội bạn nghệ sĩ Lê Giang, Anh Đức, BB Trần, Trịnh Thăng Bình... Món nổi nhất ở tiệm này là cà ri cua - tươi ngon và béo ngậy. Ngoài ra, quán còn bán hơn 40 món ốc, hải sản phong phú khác, mở từ chiều cho đến 1h sáng. Bên trong quán diện tích khá nhỏ, khách chủ yếu ngồi lề đường.

Địa chỉ: 63 Nguyễn Trường Tộ, quận 4

Ảnh sưu tầm

Ảnh: Nguyễn Thị Thu Thảo

5. Chè Tàu cột điện

Nằm bên hông cột điện giữa hai căn nhà 476 và 478 đường Trần Hưng Đạo, do gia đình người Hoa bán lâu năm nên người Sài Gòn gọi tiệm này với cái tên gần gũi như vậy. Quán có nhiều loại chè đáng thử như hột gà trà, đậu hũ hạnh nhân, chè mè đen nhuyễn, chè quy linh cao… Vì mở bán tới khuya nên thực khách tan làm muộn thường chuộng qua đây, trong đó có ca sĩ Lam Trường.

Địa chỉ: 476 - 478 Trần Hưng Đạo, quận 5

Ảnh sưu tầm

Ảnh: La Cà Sài Gòn

Nguồn: Tổng hợp

Tác giả: ANNA, DESIGN: TRANG TRIM

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP