Số hóa

AirPods Pro 2 sẽ có thiết kế mới, hỗ trợ chất lượng âm thanh tốt hơn

Chuyên gia phân tích MingChi Kuo vừa đưa ra những dự đoán chi tiết về AirPods Pro thế hệ thứ hai.

AirPods Pro 2 sẽ được hỗ trợ Apple Lossless Audio Codec (ALAC) và hộp sạc có khả năng phát ra âm thanh giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm nếu chẳng may thất lạc đâu đó trong phòng. Cụ thể hơn, chuẩn ALAC làm cho các tệp âm thanh nhỏ hơn trong khi vẫn bảo lưu tất cả dữ liệu gốc trong tệp, mang đến chất lượng âm thanh cao hơn. Hiện tại, các mẫu AirPods đều không được hỗ trợ chuẩn ALAC.

Ming-Chi Kuo đưa ra dự đoán về AirPods Pro 2, hỗ trợ phát nhạc Lossless chất lượng cao

Trên thực tế, Apple đã bắt đầu triển khai hỗ trợ định dạng ALAC trên Apple Music vào tháng 6.2021, cùng với âm thanh không gian (Spatial Audio) và công nghệ âm thanh Dolby Atmos. Do đó, nếu AirPods Pro 2 hỗ trợ ALAC thì người dùng Apple Music sẽ có thể khai thác những tiềm năng của nền tảng nghe nhạc trực tuyến này.

AirPods Pro 2 dự kiến ra mắt vào cuối năm nay, có thể sẽ cùng thời điểm ra mắt với iPhone 14 Series vào tháng 9/2022 hoặc rơi vào khoảng tháng 10/2022. Ngoài ra, AirPods Pro 2 cũng sẽ có thiết kế mới với kích thước nhỏ gọn hơn đáng kể so với phiên bản đầu tiên. Hãng sẽ thu gọn kích thước phần housing, làm cho nó tròn hơn và vừa vặn hơn khi đeo.

Bên cạnh đó, một sản phẩm khác từ hãng "Táo khuyết" cũng được nhiều người ngóng trông, MacBook Air 2022. Theo "chuyên gia tin đồn" Ming-chi Kuo, máy có viền phẳng, không còn kiểu dáng thân sau dày và mỏng dần ra phía trước. Sản phẩm mới có nhiều màu sắc tương tự iMac 24 inch, viền màn hình và phím màu trắng. Thậm chí, một số nguồn tin cho rằng Apple có thể đưa thiết kế "tai thỏ" trên MacBook Pro lên dòng Air.

Về cấu hình, đây có thể là máy Mac đầu tiên được trang bị chip M2 thế hệ mới. Theo Bloomberg, M2 sẽ có cùng số lõi xử lý như M1 nhưng hoạt động nhanh hơn. Dự kiến, MacBook Air 2022 ra mắt giữa năm nay với giá từ 999 USD.

Tác giả: Bảo Linh (t/h)

Nguồn tin: vietq.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP