Đẹp

Ăn uống theo cách này bạn không thể giảm cân

Tiếp tục duy trì chế độ ăn uống không đúng cách khiến bạn khó có thể giảm cân.

Không ăn đủ lượng protein cần thiết

Ăn uống không đúng cách khiến bạn khó giảm cân.

Protein là chất dinh dưỡng quan trọng nhất trong chế độ ăn kiêng. Thực đơn đủ protein giúp bạn no lâu, tiêu hao năng lượng và mỡ thừa hiệu quả, đồng thời, xây dựng cơ bắp, giúp giảm cân bền vững.

Chểnh mảng bữa sáng

Trong một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí của bác sĩ Ludwig, mười hai chàng trai được đưa cho ba bữa sáng khác nhau vào ba ngày khác nhau. Mỗi bữa sáng đều mang hàm lượng calo như nhau, nhưng khác về loại và lượng carbohydrate.

Bữa sáng đầu tiên bao gồm yến mạch ăn liền, sản sinh rất nhiều carbohydrate. Bữa thứ hai là yến mạch thô, mang lượng carbohyrate tối thiểu. Bữa sáng thứ ba là trứng tráng rau cùng hoa quả, bao gồm nhiều protein và chất béo, ít carbohyrate và không có tinh bột. Đến trưa các tình nguyện viên được phép ăn tùy thích từ các đĩa đựng bánh mì, bánh vòng, hoa quả, bánh kẹo... Những người sử dụng yến mạch ăn liền vào bữa sáng sẽ ăn nhiều hơn cả (1.400 calo), tiếp đó là yến mạch thô (900 calo) và cuối cùng là trứng cùng hoa quả (750 calo).

Và đây chính là 650 calo khác biệt ở bữa ăn tiếp theo.

Thiếu chất xơ

Chất xơ giúp bạn no lâu, thúc đẩy trao đổi chất, hạn chế tích tụ mỡ thừa. Ngoài việc tích cực ăn rau xanh, hoa quả, bạn có thể thêm chất xơ vào chế độ ăn bằng cách thay thế bánh mì trắng bằng bánh mì nâu, ngũ cốc nguyên cám...

Ăn liên tục dù chưa đói

Bạn được khuyên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày để giảm cân, tuy nhiên, ăn liên tục khi cơ thể chưa đói cũng có thể phá hỏng kế hoạch. Chìa khóa giúp giảm cân thành công là chỉ ăn vừa đủ no và thay đổi thực đơn phù hợp với thể trạng hàng tuần.

Ăn quá nhiều sau khi tập thể dục

Hàng trăm nghiên cứu đã đề ra câu hỏi này, liệu tập thể dục có phải là giải pháp giúp người ta giảm cân hay không? Các nghiên cứu này bao gồm tất cả những hoạt động thể chất ngày một tăng và lôi kéo hàng nghìn người tham gia.

Với mỗi nghiên cứu đều cho chung một kết luận: một số người giảm vài cân, một số khác tăng vài cân, nhưng đa phần số cân nặng lại chẳng thay đổi là bao. Các hoạt động thể chất mang lại rất nhiều ích lợi như tăng cảm giác ngon miệng và phát triển các khối cơ, nhưng giảm cân không thường là một trong số ích lợi ấy.

Nguyên do khiến việc tập thể dục không giúp ta tiêu hao cân nặng là do các hoạt động này thường khiến chúng ta đói hơn, từ đó ăn nhiều hơn. Và càng không may nữa là đốt cháy calo thì khó chứ tích tụ calo thì dễ hơn rất nhiều. Bạn có thể đi bộ 30 phút và làm tiêu hao 200 calo, nhưng ngay lập tức bạn đã bổ sung 200 calo vừa mất bằng việc uống một cốc nước năng lực sau đó.

Thêm một đặc điểm nữa cho thấy nếu chúng ta càng tập luyện nhiều ở một thời điểm, thì giai đoạn sau chúng ta càng có xu hướng tập ít đi. Trong một nghiên cứu, ba mươi bảy thanh niên bị béo phì tập luyện ở các cấp độ khác nhau (cường độ cao, cường độ thấp và nghỉ ngơi) vào ba buổi sáng riêng rẽ. Như dự đoán, các thanh niên này đốt cháy được nhiều calo hơn trong suốt quá trình luyện tập thay vì nghỉ ngơi. Nhưng đến buổi chiều lượng calo tiêu hao sẽ giảm một cách đáng kể sau những bài tập cường độ cao. Bất kể những người tham gia có tập luyện nhiều thế nào, tổng lượng calo tiêu thụ trong cả ngày vẫn duy trì như cũ.

Tác giả: Bằng Lăng

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP