Pháp luật

Bắt giam nữ giám đốc tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Nữ giám đốc của 2 công ty tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, nhận gần 10 triệu đồng.

Ngày 14/9, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Văn Thị Thùy Tiên (sinh năm 1987, trú Thừa Thiên Huế) về hành vi "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép".

Tiên là giám đốc của Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch One Top Việt Nam và Công ty TNHH Dịch thuật Mai Vàng.

Công an TP Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố và tạm giam đối tượng Văn Thị Thùy Tiên (đứng giữa). Ảnh: CTV.

Theo điều tra, đầu năm 2021, Tiên đã sử dụng pháp nhân Công ty TNHH Dịch thuật Mai Vàng (trụ sở tại quận Sơn Trà, Đà Nẵng) để bảo lãnh cho một người Hàn Quốc tên You Woon Yong nhập cảnh dưới hình thức chuyên gia làm việc tại công ty.

Tuy nhiên, công ty do Tiên làm giám đốc nói trên thực chất không có nhu cầu tuyển chuyên gia người nước ngoài. Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, You Woon Yong cũng không làm việc tại công ty này.

Cơ quan Công an đã xác định mục đích bảo lãnh của Tiên là để hưởng khoản hoa hồng 400 đô la Mỹ (gần 10 triệu đồng) từ các đối tượng trong đường dây tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép do Lee Kwan Young (SN 1968, Phó Chủ tịch Hội người Hàn miền Trung), Seo Young Jin (SN 1973, Giám đốc Công ty TNHH Han in Hue) cầm đầu.

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, đường dây này đã tổ chức cho hơn 300 người Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam trái phép dưới hình thức chuyên gia và đã được Công an TP Đà Nẵng đấu tranh làm rõ, bắt giữ nhiều đối tượng có liên quan.

Sau khi bắt giam Văn Thị Thùy Tiên, công an đã khám xét nơi ở của đối tượng này tại một căn hộ cao cấp ở đường Hàm Nghi (quận Thanh Khê) và 2 địa điểm làm việc tại đường An Nhơn 2 (quận Sơn Trà) và đường Hoàng Văn Thụ (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Tác giả: Công Bính

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP