Giải trí

Bê bối chấn động Học viện Điện ảnh Bắc Kinh: Giảng viên lạm dụng tình dục hơn 100 học viên

Hàng chục sinh viên nữ của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh đã đứng lên tố cáo hai giảng viên và đạo diễn có hành vi quấy rối tình dục, thậm chí cưỡng ép quan hệ.

Sina đưa tin Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, ngôi trường hàng đầu về đào tạo nghệ thuật tại Trung Quốc đang vướng bê bối nghiêm trọng. Trong đó, hàng chục thí sinh đã đứng lên để vạch trần những thủ đoạn bẩn thỉu trong quá trình đào tạo và tuyển sinh của trường.

Sina bình luận đây là bê bối lớn nhất và các nạn nhân có tuổi đời nhỏ nhất, trong số những scandal của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Thậm chí, một tổ điều tra của Học viện đã được thành lập để xử lý vụ quấy rối, lạm dụng học sinh với số nạn nhân lên tới hàng trăm người này.

Triệu Vi Huyền (áo đen ngồi) và Đỗ Anh Triết tại trường đào tạo học viện thi vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Ảnh: Sina.

Ép buộc thí sinh khỏa thân, gửi ảnh nhạy cảm

Theo Sina, ngày 20/9, một người bị hại có tên Thi Tử Di đã tố cáo Triệu Vi Huyền, sinh viên chuyên ngành Đạo diễn của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, Giám đốc trường đào tạo nghệ thuật Ảnh Lộ Trạm Đài có hành vi lạm dụng tình dục cô và nhiều thí sinh khác.

Theo nạn nhân, Triệu Vi Huyền lợi dụng danh tiếng của mình để lừa hơn 20 cô gái, thậm chí có cả nữ sinh cấp 2 tới nhà riêng để giở trò đồi bại. Với lý do phục vụ nghệ thuật, Triệu đã dụ dỗ, ép buộc họ mặc trang phục hở hang, thậm chí khỏa thân để quay clip nóng.

Triệu Vi Huyền bị phanh phui hành vi dụ dỗ hơn 100 cô gái cung cấp ảnh nhạy cảm để đổi lấy cơ hội diễn xuất. Ngoài ra, trong quá trình làm việc, Triệu thường xuyên dùng các từ ngữ tục tĩu để trò chuyện với các nạn nhân.

Thi Tử Di đại diện các nạn nhân tố cáo đạo diễn "yêu râu xanh". Ảnh: Sina.

Người này còn thường xuyên lợi dụng việc chỉ đạo sản xuất để sàm sỡ, đụng chạm các vùng nhạy cảm của nữ sinh. Đặc biệt, những người này có tuổi đời còn nhỏ, là những người đang học tập để chuẩn bị thi vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

"Anh ta đưa ra những bài tập như 'ảo tưởng tình dục của tôi', 'lần đầu tôi tự thỏa mãn' để chúng tôi luyện tập, thể hiện cảm xúc. Những chủ đề nhạy cảm này khiến chúng tôi xấu hổ", Thi Tử Di chia sẻ. Các nạn nhân cho biết họ bị ám ảnh tâm lý khi trải qua lớp học của đạo diễn "yêu râu xanh".

Khi nạn nhân đầu tiên lên tiếng, đã có hàng chục người khác ủng hộ quá trình vạch trần tội ác của Triệu Vi Huyền, tạo nên làn sóng phẫn nộ chưa từng có. Em họ của nữ diễn viên Tôn Lệ là Tôn Diễm, người đang học tại trường cũng lên tiếng ủng hộ các nạn nhân.

Cưỡng hiếp dẫn đến mang thai

Tuy nhiên, người có hành vi lạm dụng tình dục nghiêm trọng, đáng lên án hơn chính là thầy của Triệu Vi Huyền, hiệu trưởng trường đào tạo nghệ thuật Ảnh Lộ Trạm Đài - Đỗ Anh Triết. Đỗ là đạo diễn, biên kịch có thâm niên trong nghề, đã giở trò đồi bại với hàng trăm học viên, thậm chí còn khiến một cô gái 17 tuổi mang thai sau khi cưỡng ép quan hệ tình dục.

Theo chia sẻ của Thi Tử Di, Đỗ Anh Triết tự xưng bản thân là "bố già của giới giải trí", tự hào khi dụ dỗ và quan hệ với hàng trăm học viên. Khi nhìn thấy Thi Tử Di có ngoại hình đẹp, Đỗ từng lừa cô đến quán bar để chuốc rượu, muốn thực hiện hành vi cưỡng dâm cô, nhưng Thi Tử Di đã may mắn trốn thoát.

Một nạn nhân khác chia sẻ khi được mời đến nhà của Đỗ Anh Triết, cô bị gã ôm từ phía sau. Cô giãy giụa trốn thoát. Một lúc sau, Đỗ đưa cô đến phòng thử đồ với lý do lựa chọn trang phục cho sự kiện, cô đã bị Đỗ sờ vào vòng một.

Đỗ Anh Triết bị miêu tả là kẻ có nhiều hành vi ghê tởm, thậm chí cưỡng ép nữ sinh 17 tuổi dẫn đến có thai. Ảnh: Sina

Theo Baidu, cơ sở luyện thi nghệ thuật Ảnh Lộ Trạm Đài của Đỗ Anh Triết và Trần Vi Huyền được thành lập từ năm 2007, đến nay đã có hơn 500 học sinh tham gia và đều là những thiếu nữ với mong muốn được đào tạo để thi tuyển vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Đây chính là môi trường để hai kẻ "yêu râu xanh" thực hiện tội ác.

Một sinh viên nam tiết lộ năm 2013, Đỗ Anh Triết cưỡng hiếp một nữ sinh 17 tuổi và làm cô bé mang thai. Cô phải nghỉ học và sinh con ở tuổi 18. Một giáo viên nữ từng là nạn nhân của Đỗ đã đến cơ sở đào tạo này, cầm biểu ngữ vạch trần hành vi dâm ô và xô xát với Đỗ Anh Triết, nhưng hắn vẫn không dừng tay.

Theo Thi Tử Di, chiêu trò của Đỗ Anh Triết là tìm cách xin liên hệ của các học viên có vẻ ngoài ngây thơ, hiền lành từ bạn bè họ. Vị đạo diễn này sẽ dùng nhiều lời khen ngợi để dụ dỗ nạn nhân, vẽ ra cho họ viễn cảnh về tương lai nghệ thuật tươi sáng. Sau khi thân quen với nạn nhân, hắn giở trò sàm sỡ, đe dọa hủy hoại tương lai nghệ thuật nếu nạn nhân tố cáo.

Thi Tử Di không dám đứng lên vạch trần hành vi bẩn thỉu của Đỗ Anh Triết sớm vì lo lắng bị hắn dùng quyền lực phá hỏng ước mơ của cô. Chỉ đến khi cô đỗ vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, Thi Tử Di mới dám đứng lên chống lại Đỗ Anh Triết và kêu gọi các nạn nhân dũng cảm đứng ra sát cánh đấu tranh cùng cô.

Đến ngày 20/9, đã có 21 nạn nhân chấp nhận đứng ra tố cáo hành vi đồi bại của Đỗ Anh Triết. Thi Tử Di cho biết vợ của Đỗ Anh Triết cũng là đồng phạm, tiếp tay cho chồng để hại đời các sinh viên nữ.

Khi bị hàng chục người tố cáo, Đỗ Anh Triết còn thanh minh rằng mình không có hành vi đồi bại.

"Có thể phương pháp giảng dạy của tôi gây tranh cãi, nhưng nó hiệu quả. Bản chất của con người phức tạp, tôi không thể suy đoán suy nghĩ thực sự của những người phụ nữ đứng ra buộc tội tôi, nhưng tôi sẵn sàng đối mặt với họ. Tôi không ngại bị điều tra, chỉ sợ cô Thi Tử Di không dám báo cảnh sát", Đỗ Anh Triết thách thức các nạn nhân và dư luận.

Trước làn sóng phẫn nộ của công chúng, Học viện Điện ảnh đã ra thông báo nghiêm khắc điều tra và xử lý Triệu Vy Huyền cùng Đỗ Anh Triết nếu họ có hành vi vi phạm pháp luật, lợi dụng vị thế để lạm dụng tình dục các nữ sinh.

Tác giả: Minh Vũ

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP