Xã hội

Bé gái 1 tuổi tử vong nghi do uống nhầm xăng

Phát hiện con tím tái toàn thân, gia đình đã đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng cháu bé đã tử vong. Kết quả kiểm tra trong ruột cháu có xăng.

Ngày 17/9, thông tin từ Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa), khoảng 8h30 ngày 15/9, gia đình anh Đ.V.L. (SN 1983), trú tại thôn Thọ Tân, xã Trường Xuân, huyện Thọ Xuân phát hiện cháu Đ.T.L. (SN 2019) - là con gái ruột của anh L., trong tình trạng toàn thân tím tái.

Mặc dù đã được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cấp cứu tích cực nhưng do tình trạng quá nặng nên cháu không qua khỏi.

Thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, bệnh nhi uống phải xăng, sau đó được đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Thọ Xuân. Tuy nhiên, tình trạng cháu rất nặng, được đặt nội khí quản và chuyển xuống Bệnh viện Nhi Thanh Hóa. Tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, các bác sĩ đã cấp cứu tích cực nhưng cháu không qua được, đến 12h cùng ngày thì cháu tử vong.

Sau khi tiếp nhận tin báo của Công an xã Trường Xuân, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thọ Xuân tiến hành khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai của những người có liên quan và trưng cầu Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa để khám nghiệm tử thi và giải phẫu.

Qua xác minh ban đầu, xác định, vào khoảng 8h ngày 15/9, ông Lê Viết H. (SN 1977), trú tại thôn Thọ Tân, xã Trường Xuân, sang nhà anh Đ.V.L. hút xăng trong xe máy nhà anh L. vào 1 chai nhựa. Sau đó ông H. mang chai nhựa sang nhà hàng xóm cạnh nhà anh L. (là nhà bỏ hoang, không ai ở) để đốt ong.
Còn thừa một ít xăng trong chai, ông H. đã đóng nắp và ném chai xăng còn thừa sang sân nhà anh Đ.V.L.

Qua kiểm tra tại Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa, trong ruột của cháu Đ.T.L. có xăng nên nhiều khả năng cháu Đ.T.L. đã uống phải chai xăng do ông H. ném sang.

Gia đình cháu Đ.T.L. đã từ chối giải phẫu tử thi và cam kết không có khiếu kiện gì đến cơ quan chức năng và cá nhân ông H. nên Cơ quan Cảnh sát điều tra chỉ thực hiện khám nghiệm tử thi và không giải phẫu tử thi.

Tác giả: Trần Lê

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP