Trong nước

Bộ Tư lệnh Thủ đô sẵn sàng tiếp nhận gần 1000 người tới từ vùng dịch

Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đang triển khai kế hoạch tiếp nhận giám sát, cách ly với quy mô 950 người từ vùng dịch tới.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Quốc Phòng, đến thời điểm này, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, lực lượng và các nhu yếu phẩm phục vụ cho việc ăn ở của 950 người trong 14 ngày cách ly.

Trao đổi với phóng viên VOV, Đại tá Nguyễn Viết Thắng, Chủ nhiệm Quân y Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cho biết, đã có phương án điều xe, cử cán bộ ra sân bay Nội Bài và sân bay Vân Đồn đón người trở về từ vùng dịch để đưa tới các điểm cách ly tập trung. Trong thời gian cách ly, nếu phát hiện trường hợp sốt thì sẽ chuyển sang các cơ sở y tế điều trị kịp thời.

Đại tá Nguyễn Viết Thắng cho biết: “Bộ Tư lệnh đã tổ chức 3 đoàn đi kiểm tra, khảo sát để chọn địa điểm để tiếp nhận và cách ly, theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Bộ Quốc phòng thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ và cũng đã chuẩn bị đầy đủ các nội dung để sẵn sàng để tiếp nhận.”
Trước đó, theo chỉ đạo tại công điện số 156 của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, Thủ tướng giao Bộ Quốc phòng: Chủ trì, phối hợp các Bộ, các tỉnh có cửa khẩu biên giới quản lý nghiêm ngặt việc xuất nhập cảnh, đi lại qua các cửa khẩu.

Đồng thời chủ trì, phối hợp với các Bộ: Y tế, Công an, Ngoại giao, Ủy ban nhân dân các tỉnh có cửa khẩu đường bộ, hàng không tiếp nhận người Việt Nam về nước từ vùng có dịch bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị, nơi tiếp nhận, ăn nghỉ để đón công dân Việt Nam về nước và cách ly tập trung 14 ngày, quản lý chặt chẽ theo quy định. Bộ đội biên phòng phối hợp với lực lượng địa phương vùng biên giới kiểm soát chặt chẽ đường mòn, lối mở./.


Tác giả: Nguyên Nhung

Nguồn tin: VOV.VN

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP