Xã hội

Ca dương tính rồi âm tính COVID-19 ở Hà Nội xét nghiệm lần 3 âm tính

Sáng nay 17-11, nam sinh viên 21 tuổi P.N.M ở Hà Nội đã có kết quả xét nghiệm lần thứ 3 âm tính với COVID-19.

Các giường bệnh dành điều trị cho bệnh nhân COVID-19 trống không. Hôm nay đã qua 75 ngày Việt Nam không ghi nhận ca bệnh mới trong cộng đồng - Ảnh: VIỆT DŨNG

Bộ Y tế vừa có thông báo cho biết P.N.M., sinh viên ở Hà Nội tái dương tính sau gần 2 tháng ra viện, đã có kết quả âm tính lần thứ 3.

M. từ Nga về nước hôm 10-8, đến 25-8 có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. M. được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương đến 17-9 và đã được ra viện sau khi có 6 xét nghiệm âm tính liên tiếp.

Tuy nhiên ngày 14-11 M. sốt 39 độ, xét nghiệm lại cho kết quả dương tính. M. lại được đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cách ly, điều trị. 50 người có tiếp xúc gần với M. cũng được lấy mẫu xét nghiệm.

Trong ngày 16-11, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương đã xét nghiệm 2 lần cho M., kết quả đều âm tính. Xét nghiệm mới nhất do Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương thực hiện cũng cho kết quả âm tính. 50 người tiếp xúc với M. cũng đều âm tính.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Đặng Quang Tấn cho biết 50 người có tiếp xúc với M. đều được bãi bỏ cách ly, riêng M. có thể về nhà vì đã âm tính nhưng để đảm bảo an toàn nên tiếp tục ở bệnh viện theo dõi thêm.

Đây là trường hợp rất đặc biệt, thời gian từ khi nhập cảnh đến khi có kết quả dương tính rất dài, thời gian từ khi ra viện đến khi lại có kết quả dương tính cũng rất dài, được coi là dài nhất trong số ca ghi nhận tại Việt Nam.

Tác giả: Lan Anh

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: COVID-19 , âm tính

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP