Xã hội

Cháy tại chung cư cao tầng, người dân hoảng hốt tháo chạy

Một căn hộ ở tầng 29 chung cư Goldmark City (số 136 Hồ Tùng Mậu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bất ngờ bốc cháy khiến hàng hàng trăm cư dân hoảng hốt tháo chạy.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 12h30’ ngày 20.11, tại tầng 29, tòa S1, chung cư Goldmark City trên đường Hồ Tùng Mậu bất ngờ bốc cháy khiến nhiều người dân hốt hoảng tháo chạy.

Đám cháy từ tầng 29, tòa S1, chung cư Goldmark City. Ảnh: NV

Theo nhân chứng tại hiện trường, vào thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, người dân sinh sống tại tầng 28 ngửi mùi khét và thấy cột khói đen bốc ra từ cửa sổ, người này đã thông báo cho tổ bảo vệ làm việc tại đây rồi hô hoán cư dân tháo chạy.

"Thời điểm cháy, tôi không nghe thấy hệ thống báo cháy cảnh báo mà chỉ ngửi thấy khét, khi ra ngoài thì thấy lửa và khói đen bao trùm nên tháo chạy", nhân chứng cho biết.

Một người dân khác thông tin, khi vụ cháy diễn ra, nhiều người chỉ kịp ôm con bỏ chạy. Hỏa hoạn xảy ra khiến rất đông cư dân người sinh sống tại tòa nhà hoảng loạn tháo chạy xuống sân chung cư.

Đám cháy được khống chế sau khi bảo vệ toàn nhà phá cửa tiếp cận hiện trường. Ảnh: NV

Ngay khi nhận được tin, hàng chục bảo vệ tòa nhà đã có mặt, đồng thời lực lượng chữa cháy cũng nhận được thông tin cử nhiều cán bộ và xe chữa cháy đến hiện trường.

Nhóm bảo vệ tiếp cận căn nhà xảy ra hỏa hoạn cho biết, thời điểm trên, họ gọi cửa nhưng người nhà đi vắng. Họ buộc phải phá cửa vào trong rồi dùng nước khống chế đám cháy.

Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được nhà chức trách làm rõ.

Tác giả: GIANG QUANG

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP