Thể thao

"Công Phượng có trình độ cao, lên tập trung đội tuyển Việt Nam muộn chút cũng không sao"

Công Phượng bất ngờ vắng mặt trong danh sách 31 cầu thủ lên tập trung đội tuyển Việt Nam vào ngày 5/8 tới.

Công Phượng vẫn là một con bài chiến lược quan trọng của HLV Park Hang-seo. (Ảnh: Anh Khoa)

Theo tìm hiểu, lý do Công Phượng không có tên là bởi vợ anh sắp sinh con. Dự kiến, Viên Minh sẽ sinh vào giữa tháng Tám tới. Đó là thời điểm đội tuyển Việt Nam đã hội quân được 10 ngày nên rất khó để Công Phượng về nhà và bên cạnh chăm sóc vợ con.

Theo như chia sẻ của một thành viên của CLB HAGL, sau khi cùng bà xã Viên Minh đón đứa con đầu lòng, Công Phượng sẽ quay trở lại làm nhiệm vụ quốc gia. Điều này đồng nghĩa với việc tiền đạo sinh năm 1995 có thể sẽ hội quân trễ khoảng 2 tuần so với đồng đội.

Danh sách đội tuyển Việt Nam không có nhiều thay đổi. Ngoài sự vắng mặt của Công Phượng, đội tuyển có sự bổ sung 3 cầu thủ là Văn Thiết, Tiến Anh và Tuấn Tài. (Ảnh: VFF)

Đánh giá về việc Công Phượng lên hội quân muộn, HLV kỳ cựu Nguyễn Thành Vinh cho rằng đây không phải điều đáng lo ngại. Ông nói:

"Với những vận động viên có trình độ cao, việc hội quân muộn khoảng 2 tuần so với đồng đội cũng không có ảnh hưởng gì lắm.

Những cầu thủ đó họ biết cần phải làm những gì, duy trì thể lực như thế nào. Rồi đến khi trở lại đội tuyển, người ta cũng hiểu rõ nhau cả rồi, biết các bài phối hợp, cầm bóng, di chuyển, cách chơi của đồng đội rồi nên cũng không có ảnh hưởng gì lắm đâu.

Và thực ra lần hội quân này đội tuyển Việt Nam cũng có thời gian để chuẩn bị, trong khi Công Phượng ở những trận đấu vừa rồi cũng không phải cái tên quá được ưu ái".

Trong 3 trận đấu ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra hồi tháng Sáu, Công Phượng đều được ra sân. Anh đá chính ở trận gặp Malaysia và vào thay người khi đấu Indonesia và UAE.

Đánh giá thêm về tầm ảnh hưởng của Công Phượng ở đội tuyển Việt Nam vào thời điểm này, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng:

"Công Phượng là cầu thủ có trình độ cao. Cậu ấy có thể tạo ra những bất ngờ cho đối phương. Vì thế mà HLV thường tung Công Phượng vào sân từ ghế dự bị.

Có Công Phượng trên sân, đội tuyển Việt Nam có một cầu thủ vừa sở hữu khả năng săn bàn tốt, đồng thời cũng có thể tung ra những đường chuyền sắc bén.

Tuy nhiên có điều cũng đáng lưu ý. Theo quan sát của tôi, mỗi lần vào sân thay người, Công Phượng có vẻ như không chơi hưng phấn được bằng lúc được đá chính".

Công Phượng nâng tỷ số lên 3-0 cho Việt Nam trước Indonesia. (Video: VTV)

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ khởi đầu vòng loại thứ ba World Cup 2022 bằng chuyến làm khách trên sân của Saudi Arabia vào ngày 2/9. Sau đó 5 ngày, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đón tiếp Australia trên sân nhà Mỹ Đình.

"Trong bóng đá, khi bóng chưa lăn thì chưa nói trước được điều gì. Chắc chắn những đối thủ sắp tới đều là các đội bóng rất mình ở châu Á. Có điều, CĐV chúng ta có thể tin rằng giờ đây đội tuyển Việt Nam khi đá với các đối thủ này cũng không phải điều gì quá đáng sợ. Đội tuyển Việt Nam bây giờ cũng có nhiều điều để người hâm mộ có thể tự tin và hi vọng vào một kết quả tốt", HLV Nguyễn Thành Vinh nhận định.

Tác giả: Linh Đan

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP