Tin trong tỉnh

Dịch tấn công trường học, Nghệ An khẩn tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh

Nghệ An đang khẩn tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh sau khi tỉnh này phát hiện nhiều học sinh mắc Covid-19 với số lượng F1 lớn.

Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Dương Đình Chỉnh sáng nay 24/11 thông tin gần 100.000 liều vắc-xin Pfizer sẽ được địa phương tiếp nhận trong ngày hôm nay.

"Lượng vắc-xin này sẽ được dùng phục vụ chiến dịch tiêm chủng diện rộng cho trẻ em độ tuổi từ 12 - 17. Công tác tiêm sẽ được triển khai lưu động tại các trường học, học sinh cấp 3 sẽ được tiêm trước theo phương án cuốn chiếu, giảm dần độ tuổi từ cao xuống thấp" - ông Chỉnh nói.

Tỉnh Nghệ An hiện có 316.527 trẻ em trong độ tuổi 12-17 tuổi, trong đó học sinh trong độ tuổi cấp 3 là 110.000 em.

Dịch Covid-19 đang tấn công nhiều trường học tại Nghệ An, với nhiều ca cộng đồng thời gian gần đây được ghi nhận là học sinh, lượng F1 lớn khiến công tác dập dịch hết sức gian nan .

Ổ dịch tại 2 trường học THPT Lê Lợi, THCS Nghĩa Đồng (huyện Tân Kỳ) hiện cũng đang hết sức nóng với ca 3 F0 đã đuộc ghi nhận. Ngoài ra 35 học sinh, 2 giáo viên, 4 phụ huynh đang thuộc diện nghi ngờ.

Hiện 2 trường học này đã phải tạm dừng việc dạy học tập trung; tất cả học sinh đều được thực hiện tầm soát xét nghiệm như F1.

Dịch Covid-19 tấn công nhiều trường học tại Nghệ An

Ca F0 cộng đồng đầu tiên vừa được công bố tại huyện Thanh Chương là N.P. Đ. (SN 2006, trú xóm Phật Sơn, xã Đại Đồng), học sinh lớp 10 Trường THPT Thanh Chương 1, tiếp xúc nhiều bạn học với lượng F1 lên tới 112 người.

Điều tra từ chính quyền, em này xuất hiện sốt, đau đầu vào ngày 17/11 khi đang học tập tại trường, được trạm y tế test nhanh âm tính. Trưa 19/11, Đ. tiếp xúc gần với 5 người tại một bữa cơm ở xã Thanh Đồng.

Trong 2 ngày 21,22/11, em này có đến khám tại Phòng khám Tân Thanh (huyện Thanh Chương), khoa Tai mũi họng Bệnh viện Đa khoa Thanh Chương, được test nhanh 2 lần cho kết quả nghi ngờ, tối cùng ngày được khẳng định mắc Covid-19.

Liên quan đến học sinh này, hàng trăm F1 được ghi nhận là bạn học cùng lớp, bác sỹ bệnh viện, nhân viên phòng khám. Hiện Trường THPT Thanh Chương 1, THCS Tôn Quang Phiệt và tất cả các trường học trên địa bàn xã Thanh Đồng đã tạm thời nghỉ học trực tiếp, giáo viên và học sinh các trường liên quan đều được xét nghiệm, sàng lọc.

Chỉ đạo công tác chống dịch tại huyện Thanh Chương, Giám đốc Sở Y tế, Phó Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Nghệ An Dương Đình Chỉnh yêu cầu thần tốc hơn nữa trong việc truy vết.

"Dịch xâm nhập học đường khiến công tác phòng chống gian nan gấp bội" - ông Chỉnh lo lắng.

Tác giả: Quang Minh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP