Thể thao

Đội tuyển Thái Lan trước nguy cơ không thể "phục thù" Việt Nam

AFF Cup 2020 là cơ hội để người Thái trả món nợ đã vay tuyển Việt Nam nhưng thầy trò HLV Akira Nishino chưa chắc đã gặp được đoàn quân áo đỏ.

Thái Lan và Việt Nam chưa chắc đã đụng nhau tại AFF Cup 2020

AFF Cup 2020 vào cuối năm nay mới diễn ra nhưng ngay từ thời điểm này những thông tin về giải đấu số 1 Đông Nam Á đã được hâm nóng. Theo cách tính điểm của AFF, Việt Nam (vô địch 2018) và Thái Lan (vô địch 2016) nhiều khả năng sẽ đứng chung ở nhóm hạt giống số 1.

Như vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ không đụng đối thủ xứ chùa vàng ở vòng bảng. Ở vòng bán kết, nếu cả hai đội đi tiếp thì xác suất đối đầu nhau cũng chỉ là 50-50. Như tại AFF Cup 2018, do cùng đứng đầu 2 bảng nên Thái Lan và Việt Nam không gặp nhau ở bán kết.

Tương tự, kịch bản gặp nhau trong trận chung kết cũng là 50-50. Ở AFF Cup 2018, Việt Nam vào chung kết còn Thái Lan bị loại. Trường hợp xấu nhất là Việt Nam hoặc Thái Lan bị loại từ vòng bảng, đương nhiên cả hai cũng không có dịp so tài.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, kể từ khi HLV Park Hang-seo dẫn dắt tuyển Việt Nam. Người Thái chưa thắng được trận nào trong cả 3 lần đọ sức với đoàn quân áo đỏ. Họ thua 0-1 ở King’s Cup và hòa cả hai trận vòng loại World Cup.

Cộng thêm việc chứng kiến thành công của bóng đá Việt Nam thời gian qua, người Thái rất muốn đánh bại thầy trò ông Park để khẳng định vị thế trong khu vực. Dẫu vậy, như phân tích ở trên, có khả năng ông Akira Nishino và ông Park Hang-seo sẽ không chạm trán ở AFF Cup 2020.

Nếu vậy, người hâm mộ xứ chùa vàng sẽ phải đợi thêm nếu muốn chứng kiến đội nhà vượt qua kình địch Việt Nam.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: AFF Cup 2020 , Thái Lan , Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP