Thể thao

Đội tuyển Việt Nam gặp lại "cơn ác mộng" trong trận đấu với Nhật Bản

Theo phân công của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trọng tài người UAE Mohammed Abdulla Hassan sẽ bắt chính trong trận Việt Nam vs Nhật Bản.

Theo thông tin mới nhất, AFC phân công trọng tài Mohammed Abdulla Hassan sẽ là người cầm còi trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản tại lượt trận thứ 5 bảng B vòng loại cuối World Cup 2022.

Trọng tài Mohammed Abdulla Hassan bắt chính trong trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản

Vị vua áo đen này không phải là một nhân vật xa lạ với bóng đá Việt Nam.

Cách đây không lâu, ông Hassan là người bắt chính trong trận đấu mà tuyển Việt Nam đã để thua Trung Quốc với tỷ số 2-3 tại lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2022.

Trận đấu này, dù bị dẫn trước đến 2 bàn nhưng tuyển Việt Nam vẫn tìm được bàn gỡ trong 90 phút thi đấu chính thức.

Tuy nhiên, bàn thắng muộn của Wu Lei đã khiến đoàn quân của HLV Park Hang-seo phải nhận trận thua đầy tiếc nuối.

Theo đánh của giới chuyên môn, trọng tài người UAE làm việc rất công tâm và ít khi khi đưa ra những quyết định gây tranh cãi.

Trước đó, trọng tài Hassan cũng từng cầm còi trong 3 trận đấu có sự góp mặt của các đội tuyển Việt Nam nhưng trong cả 3 lần này “những chiến binh sao vàng” đều phải nhận thất bại.

Trận đầu tiên trong danh sách này là khi U19 Việt Nam để thua Hàn Quốc với tỷ số 0-6 tại giải U19 châu Á 2014.

Tiếp đó là thất bại 0-2 trước Honduras ở vòng bảng U20 World Cup 2017 và thua Nhật Bản 0-1 tại Asian Cup 2019.

Được biết, sau khi làm xong nhiệm vụ bắt chính trong trận Việt Nam - Nhật Bản, ông Hassan sẽ tiếp tục ở lại Hà Nội để làm trọng tài VAR trong cuộc đọ sức giữa Việt Nam và Ả Rập Xê Út.

Sau 4 lượt trận tại bảng B vòng loại cuối World Cup 2022, đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn chưa có được điểm nào và đang đứng bét bảng.

Ngày 25/10, đội tuyển Việt Nam đã hội quân trở lại để chuẩn bị cho các trận đấu với Nhật Bản (11/11) và Ả Rập Xê Út (16/11).

Tác giả: Duy Anh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP