Xe

Động cơ SkyActiv-X mới với 6 xi-lanh thẳng hàng sẽ được phát triển trên Mazda?

Trong báo cáo đầu tư tháng 3/2019, Mazda đã âm thầm xác nhận một thế hệ động cơ 6 xi-lanh mới với công nghệ Skyactiv-X và động cơ dầu diesel Skyactiv-D.

Mazda đang có dự định chế tạo hai động cơ hybrid 6 xi-lanh thẳng hàng cho mẫu xe sử dụng dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo mở rộng được Mazda nhấn nhá là "Large Architecture". Những thông tin này đến từ báo cáo kết quả tài chính gần đây của hãng.

Cụ thể, tại trang thứ 25 của báo cáo này, Mazda đã trình bày chi tiết một số kế hoạch sẽ được thực hiện trong tương lai, bao gồm: mở rộng ngôn ngữ thiết kế Kodo tuyệt vời, phát triển hệ thống Mild-hybrid mới và hai động cơ SkyActiv-X 6 xi-lanh thẳng hàng chạy xăng và dầu Diesel. Trước đó, Mazda gần như không nhắc đến các động cơ mới này.

Trang 25 của báo cáo năm tài chính 2019 mà Mazda công bố gần đây. Ảnh: Jalopnik

Động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng đang có sự trở lại mạnh mẽ; trong đó, Mercedes-Benz phát triển một động cơ dạng module có thể kết hợp với hệ thống Mild-hybrid, Jaguar cũng thực hiện điều tương tự, và BMW vẫn tiếp tục sử dụng kết cấu này cho các mẫu xe của mình.

Năm ngoái, khi giới thiệu động cơ SkyActiv-X 2.0L 4 xi-lanh, Mazda đã gây nên sự chú ý đặc biệt đối với các khách hàng tương lai. Tại châu Âu, động cơ này sản sinh công suất tối đa 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 221 Nm, và được sử dụng cho các phiên bản GT và GT Plus của Mazda 3 thế hệ mới.

Mẫu Concept Mazda Vision Coupe. Ảnh: Driving

Với động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng và hệ dẫn động cầu sau, Mazda6 hứa hẹn sẽ giúp hãng xe Nhật tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm của mình, thêm lựa chọn cho khách hàng cũng như đem đến những trải nghiệm khác biệt.

Tác giả: Hòa Lê

Nguồn tin: VietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP