Xe

Động cơ và công nghệ trang bị trên Suzuki Swift 2021 có gì đặc biệt?

Dù không có nhiều thay đổi về thiết kế, mẫu mã nhưng phiên bản lần này lại được cải tiến về mặt công nghệ và trang bị động cơ trong xe.

Sau gần 4 năm ra mắt, Suzuki Swift thế hệ hiện tại nhận được sự thay đổi với phiên bản facelift 2021. Bản nâng cấp của Suzuki Swift không có quá nhiều khác biệt về thiết kế so với phiên bản hiện tại, hãng xe Nhật Bản chỉ nâng cấp về động cơ và trang bị trên xe.

Thay đổi ngoại thất đáng chú ý trên Swift 2021 nằm ở lưới tản nhiệt và đèn pha. Được biết, hệ thống đèn trên xe được nâng cấp thành loại Full-LED cho tất cả phiên bản.

Dù không được thay đổi về mẫu mã nhưng Suzuki Swift 2021 lại đang trang bị công nghệ mới

Suzuki Swift 2021 sẽ được bán ra tại thị trường Anh với 6 phiên bản, bao gồm SZ-L, SZ-T, SZ-T CVT, SZ5, SZ5 CVT và SZ5 AllGrip. Giá bán khởi điểm của mẫu hatchback hạng B này là 19.268 USD (tương đương 444,3 triệu đồng), phiên bản dẫn động 4 bánh có giá từ 24.494 USD (564,8 triệu đồng).

Suzuki cho biết Swift phiên bản mới có 2 tùy chọn động cơ là 1.2L xăng và hybrid. Động cơ xăng 1.2L sản sinh công suất 82 mã lực và mô-men xoắn cực đại 107 Nm, đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT hoặc hộp số sàn. Swift phiên bản sử dụng hộp số CVT có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 12,2 giây.

Phiên bản hybrid vẫn sử dụng động cơ xăng nhưng được trang bị thêm bộ pin lithium-ion 10 Ah, giúp chiếc xe đạt được mức tiêu hao nhiên liệu trên đường hỗn hợp là 4,9 lít/100 km.

Tất cả phiên bản của Suzuki Swift 2021 được trang bị sẵn màn hình giải trí Smartlink, camera phía sau, vô lăng bọc da, cửa số phía sau tối màu, kiểm soát hành trình thích ứng...

Phiên bản SZ-T trở lên có thêm cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, nhận diện biển báo giao thông, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ phanh với cảm biến kép và cảm biến đỗ xe phía sau.

3 phiên bản SZ5 được bổ sung thêm điều hòa tự động, mở cửa xe không cần chìa khóa, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ và vô lăng chỉnh 4 hướng.

Tại Việt Nam, Suzuki Swift đang được phân phối với mức giá 549 triệu đồng, doanh số của mẫu xe này khá thấp so với các đối thủ trong phân khúc hạng B. Việc Suzuki Swift chưa tạo được sức hút với người dùng Việt đến từ việc mẫu xe này được trang bị các tính năng khá sơ sài và thiết kế nội thất không bắt mắt.

Tác giả: Bảo Linh

Nguồn tin: VietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP