Tin trong tỉnh

Dự án nhiều tỷ đồng của Công ty Thái Bình Dương ở TP. Vinh chưa nghiệm thu đã hư hỏng

Dự án nâng cấp, cải tạo đường Văn Đức Giai (phường Hưng Bình, TP. Vinh, Nghệ An) chưa nghiệm thu bàn giao nhưng đã xuất hiện một số hạng mục xuống cấp.

Ngày 13/1, Công an thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định khởi tố vụ án chồng cầm súng gây thương tích khiến vợ phải nhập viện cấp cứu xảy ra tại xã Mường Hoa, thị xã Sa Pa.

Trước đó, ngày 4/1, Công an thị xã Sa Pa nhận được tin báo tại xã Mường Hoa xảy ra vụ việc cố ý gây thương tích.

Đơn vị thi công đã sửa hàng loạt hố ga trên tuyến đường Văn Đức Giai vì có dấu hiệu xuống cấp dù công trình chưa nghiệm thu

Do đó, đây có thể xem là những cái "bẫy" đối với người qua lại, nhất là các phương tiện tham gia giao thông và trẻ nhỏ. Cá biệt, nhiều hố ga người dân còn phải lót, chèn thêm lốp cao su để đi lại đỡ gập ghềnh, bớt tiếng kêu ồn mỗi khi có xe lưu thông qua.

Một người dân bức xúc: “Vào buổi tối, mỗi khi có xe đi qua là chúng tôi không ngủ được vì tiếng kêu ồn từ các nắp hố ga… Vì các hố ga thi công sai kỹ thuật, không chịu được lực nên mỗi lần có xe đi qua là lại lún, trồi sụt, gây tiếng kêu ồn liên tục. Tình trạng trên đã kéo dài nhưng vẫn chưa thấy đơn vị nào tới sửa chữa".

Người dân phải lót, chèn thêm lốp cao su ở hố ga để đi đỡ gập ghềnh, bớt tiếng kêu ồn mỗi khi có xe lưu thông qua

"Người dân đã phải che đậy xung quanh hố ga để cảnh báo cho các phương tiện không đi vào chỗ nguy hiểm. Chúng tôi mong sao chính quyền các cấp sớm tu sửa một cách hoàn chỉnh vì đường mới đưa vào sử dụng mà hư hỏng thì không thể chấp nhận được...”, một người dân nói.

Tìm hiểu được biết, ngày 31/10/2019 lãnh đạo UBND TP. Vinh đã ký Quyết định số 6496/QĐ-UBND về việc phê duyệt Dự án nâng cấp, cải tạo đường Văn Đức Giai (đoạn từ đường Lê Hồng Phong đến đường Hồ Sỹ Dương) phường Hưng Bình (TP. Vinh, Nghệ An).

Dự án có tổng nguồn vốn đầu tư là 9.747.704.000 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách TP. Vinh hỗ trợ 60% tổng mức đầu tư, ngân sách phường Hưng Bình và vận động nhân dân đóng góp phần còn lại. Dự án do UBND phường Hưng Bình làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện trong thời gian 150 ngày, đơn vị thi công là Công ty TNHH Thái Bình Dương (có trụ sở tại đường Mai Hắc Đế. TP. Vinh).

Mục đích của dự án là nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật của phường, đảm bảo giao thông và tiêu thoát nước cho nhân dân trong vùng và vệ sinh môi trường chung. Tuyến đường được thiết kế xây dựng theo chiều dài tuyến L=66,409; chiều dài mương dọc: L=620m; 30 hố thăm và 54 hố thu nước; cống thoát nước qua đường ; 02 cái.

Đơn vị thi công đang tiến hành sửa chữa một trong những hố ga bị lún sụt nặng

Trao đổi với PV, đại diện đơn vị thi công là Công ty TNHH Thái Bình Dương thừa nhận các hố ga trên đường Văn Đức Giai có dấu hiệu lún sụt. Sau khi nhận thông tin công ty đã cho người kiểm tra lại công trình và sửa chữa lại toàn bộ các hố ga chưa đạt yêu cầu kỹ thuật

Nói về việc đường Văn Đức Giai chưa nghiệm thu đã hư hỏng, đại diện chủ đầu tư ông Hồ Viết Thanh – Phó chủ tịch UBND phường Hưng Bình cho rằng, hiện UBND phường đã nhận được phản ánh của người dân về các hố ga lồi lõm, lún sụt sâu trên đường Văn Đức Giai gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Đây là con đường mới nâng cấp, sửa chữa chưa được nghiệm thu nên ngay sau khi có phản ánh phường đã giao cho cán bộ đô thị xuống tận nơi kiểm tra. Mặt khác phường cũng đã gọi cho phía đơn vị thi công là Công ty TNHH Thái Bình Dương lập tức xử lý trong thời gian sớm nhất.

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Tác giả: Lê Việt

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP