Số hóa

Galaxy Z Flip4 vừa ra mắt đã xuống dưới 20 triệu đồng

Dù được niêm yết tới 23,99 triệu đồng và 25,99 triệu đồng tùy phiên bản, người mua vẫn có thể sở hữu Galaxy Z Flip4 dưới mức 20 triệu đồng nếu không lấy quà tặng.

Đã thành thông lệ, mỗi dịp ra mắt dòng smartphone cao cấp Galaxy S, Galaxy Note (trước đây, nay đã bỏ), Galaxy Z thì Samsung cũng như nhà bán hàng luôn đính kèm rất nhiều quà tặng để tăng sự hấp dẫn trong mắt người mua, khuyến khích họ đặt trước sản phẩm. Tuy nhiên, ngay khi thiết bị chưa lên kệ, nhiều đơn vị kinh doanh đã tung giá bán cuối cùng sau khi trừ quà. Năm nay, Galaxy Z Flip4 nhanh chóng mất hơn 4 triệu đồng dù chưa mở bán, xuống dưới mốc 20 triệu đồng.

Cụ thể, một số đại lý phân phối chính hãng đang chào giá Galaxy Z Flip4 từ 19,99 triệu đồng cho bản dung lượng 128 GB. Phiên bản 256 GB từ mức niêm yết 25,99 triệu đồng xuống còn 21,99 triệu đồng, thấp hơn 4 triệu đồng.

Cả Galaxy Z Fold4 lẫn Flip4 đều giảm giá mạnh nếu không lấy quà đặt trước.

Galaxy Z Fold4 cũng còn lần lượt 34,99 triệu đồng và 37,99 triệu đồng dù mới trong giai đoạn đặt trước. Nếu nhận đầy đủ quà như công bố của nhà sản xuất, người mua sẽ phải trả 40,99 triệu đồng cho Z Fold4 256 GB và 44,49 triệu đồng cho bản 512 GB.

Việc trừ thẳng tiền vào giá sản phẩm nếu không lấy quà quá quen thuộc với người dùng tại Việt Nam. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng đây mới là giá trị thực của sản phẩm ở thời điểm ra mắt và họ thường chủ động hỏi cửa hàng về vấn đề này. Một số nơi bán cũng cung cấp cho khách thông tin về giá trước và sau khi trừ quà để họ tự đưa ra quyết định trước khi "xuống tiền".

Bên cạnh đó, một nhóm người dùng cũng sẵn sàng chờ để mua lại máy từ các khách hàng đặt trước. Thông qua hình thức này, họ sẽ được hưởng mức giá tốt hơn vì các máy đa phần đã bóc niêm phong hộp và cũng không có quà đi kèm. Bên cạnh đó, người đặt trước nếu nhận quà cũng có thể tách riêng ra để bán lại cho những người có nhu cầu, khiến giá máy thực tế trở nên "dễ chịu" hơn so với niêm yết từ hãng.

Trong quá khứ, những flagship như Galaxy S8/8+ tới tận S22 series đều giảm giá rất nhanh chỉ sau khoảng nửa tháng đầu lên kệ và được giao dịch khá sôi động ở thị trường hàng đã qua sử dụng, hàng lướt. Ngoài ra, có những cá nhân sử dụng suất mua giảm giá đặc biệt (như mã khuyến mại, suất nhân viên, nội bộ)... để sở hữu máy sau đó bán lại khá rẻ và được nhiều người chờ đón.

Ngoài việc hỗ trợ trừ tiền quà, khách hàng hiện nay còn được hưởng ưu đãi riêng từ cửa hàng như giảm tiền khi thanh toán qua thẻ ngân hàng, ví điện tử... Các đại lý phân phối tại Việt Nam đã mở đặt trước máy từ đầu tháng 8 và dự kiến bắt đầu giao tới tay những khách hàng đầu tiên vào cuối tháng này.

Tác giả: Khánh Linh

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Galaxy Z Fold , Galaxy Z Flip , samsung

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP