Xã hội

Gia cảnh đáng thương của nhân viên quán bánh xèo nghi bị chủ tra tấn

Liên quan đến nhân viên quán bánh xèo miền Trung- tại Khu Công nghiệp Yên Phong (xã Yên Trung - huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) bị tra tấn, đánh đập tàn nhẫn, em Võ Văn Đ. một trong 2 nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn, phải nghỉ học từ sớm để đi làm phụ giúp gia đình từ năm lớp 7.

Vết thương chi chít trên người nạn nhân. Ảnh: PV

Ngày 23.11, bà Nguyễn Thị Lan Chi – Chủ tịch UBND xã Nghĩa Mỹ, huyện Tư Nghĩa cho biết, sau khi nắm bắt thông tin về tình trạng em Võ Văn Đ. bị đánh đập ở huyện Yên Phong (Bắc Ninh), xã đã có liên hệ với người thân các em. Được biết, gia đình nạn nhân chuẩn bị ra Bắc Ninh để làm việc.

Bà Chi thông tin thêm, từ nhỏ em sống chung với mẹ và bà ngoại, tuy nhiên sau này mẹ Đ. phải vào TP.Hồ Chí Minh để lập nghiệp kiếm tiền, em ở nhà với bà ngoại.

Theo chị Huỳnh Thị Thu Hà - Bí thư xã đoàn xã Nghĩa Mỹ cho hay, gần 1 năm nay, em đi theo chị của bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết ra Bắc Kinh phụ bán bánh xèo. Đến đầu năm nay, Đ. chính thức làm với bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết.

"Do hoàn cảnh khó khăn, mẹ phải đi lập nghiệp xa, Đ. học đến cấp 2 thì xin nghỉ để ở nhà làm việc nhà hoặc làm việc nhẹ nhàng để phụ gia đình. Đoàn xã cũng đã đến nhà nạn nhân để tìm hiểu và động viên gia đình"- chị Hà nói.

Trước đó, đại diện cơ quan Công an huyện Yên Phong (Bắc Ninh) cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin, cơ quan Công an huyện Yên Phong đã tạm giữ hình sự nữ chủ quán bánh xèo miền Trung, người tra tấn 2 nhân viên dã man suốt thời gian dài.

2 nhân viên quán bánh xèo miền Trung tại xã Yên Trung, huyện Yên Phong (Bắc Ninh) trong suốt nhiều tháng qua là Trương Quang D. (SN 2005) và Võ Văn Đ. (SN 1999) đều thường trú tại tỉnh Quảng Ngãi.

Theo cơ quan Công an huyện Yên Phong, 2 nhân viên này có dấu hiệu bị hành hạ, tra tấn trong thời gian dài, với nhiều vết thương cũ mới trên người.

Ngay sau khi nắm được thông tin, cơ quan công an đã mời chủ quán là Nguyễn Thị Ánh Tuyết (SN 1986) cùng chồng là Nguyễn Thanh Vũ và 2 nhân viên quán đến trụ sở làm việc.

Tác giả: THANH CHUNG

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP