Nhân ái

Gia cảnh túng quẫn của người vợ chăm chồng bị liệt giường

Chị Nguyễn Thị Hương (SN 1981, trú tại khu Xóm Ngoài, xã Ngô Xá, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) có hoàn cảnh gia đình vô cùng bất hạnh.

Chị Nguyễn Thị Hương đang chăm sóc chồng tại bệnh viện. Ảnh: Bảo Hân

Chị Hương lập gia đình với anh Nguyễn Văn Thanh (SN 1983), sinh được 3 người con. Không may, 2 cháu bị hở hàm ếch bẩm sinh. Gia đình chị Hương thuộc diện hộ nghèo, cuộc sống trăm bề thiếu thốn. Anh chị và các con đang ở trong ngôi nhà rách nát, xập xệ, bên trong không có đồ đạc gì đáng giá. Không có việc làm ổn định, trước đây, chị Hương đi mò cua, bắt ốc kiếm tiền. Ngày may mắn, chị kiếm được hơn trăm nghìn đồng, ngày kém được vài chục nghìn. Anh Thanh đi làm phu hồ cùng vợ nuôi sống gia đình, cho các con ăn học.

Cuộc sống nhọc nhằn, khổ cực... Thế nhưng, 3 năm trước, anh Thanh còn bị tai biến, nằm liệt giường. Từ ngày chồng ốm nặng, chị Hương phải ở nhà chăm sóc, không thể thường xuyên đi làm nữa nên gia đình rơi cảnh cùng quẫn.

“Cách đây 5-6 tháng, bệnh tình của chồng tôi nặng lên. Anh bị hoại tử phía sau lưng. Tôi đưa chồng đi bệnh viện một tuần, sau đó, hết tiền lại đưa về nhà. Vừa rồi, các nhà hảo tâm hỗ trợ nên tôi mới có tiền đưa chồng tái khám, điều trị. Không kể tiền thuốc men, ngày nào anh cũng phải đóng bỉm, nên chỉ riêng tiền mua bỉm đã rất tốn kém” - chị Hương chia sẻ. Điều chị Hương lo lắng nhất là không biết những ngày sắp tới, khi hết tiền, cả gia đình sẽ sống như thế nào, việc điều trị của anh Thanh ra sao, việc học của 3 đứa con chênh vênh khốn khó...

Ông Nguyễn Văn Hinh - Trưởng khu Xóm Ngoài - cho biết, gia đình chị Hương là 1 trong 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất của khu. “Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, bà con trong khu cũng giúp đỡ nhưng chỉ được một phần, vì vậy, rất mong có sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm đối với gia đình chị Hương” - ông Hinh nói.

Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Hương xin gửi về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng, số tài khoản (STK): 113000000758 tại Vietinbank chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088; ủng hộ miễn phí tại BIDV - chi nhánh Hoàn Kiếm, STK: 12410001122556. Hoặc liên hệ trực tiếp với chị Nguyễn Thị Hương SĐT: 0382674184.

Tác giả: BẢO HÂN

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP