Pháp luật

"Giám đốc doanh nghiệp" thường xuyên sống ảo trên MXH bị bắt vì cướp giật của nhiều người

Huỳnh Trọng Ngân thường xuyên lên mạng xã hội khoe là giám đốc và tỏ ra mình là người giàu có, song vừa bị công an Bình Dương bắt giữ vì tội cướp giật.

Hình ảnh "sống ảo" của Ngân trên mạng xã hội

Ngày 21/ 3, Công an TP.Dĩ An (Bình Dương) thông tin, đơn vị này đang tạm giữ hình sự đối tượng Huỳnh Trọng Ngân (26 tuổi, ngụ TP.HCM) về tội "cướp giật tài sản". Ngân là đối tượng thường xuyên lên mạng xã hội khoe bản thân mình là "giám đốc doanh nghiệp" và tỏ ra là người lắm tiền nhiều của.

Theo công an TP.Dĩ An, để có tiền tiêu xài, Ngân mua biển số 70B1-304.64 giả rồi đè lên biển số 59C1-589.19 để ra tay cướp giật của hàng loạt người đi đường tại các khu vực khác nhau trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Thời điểm đối tượng Ngân bị bắt.

Vào khoảng 6h ngày 15/3, Ngân điều khiển xe máy rảo quanh khu vực TP.Dĩ An để tìm "con mồi" và ra tay. Khi đối tượng chạy xe đến khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp thì phát hiện có người phụ nữ đi bộ đeo dây chuyền vàng nên ra tay cướp giật.

Gây án xong, Ngân tiếp tục đi "con mồi" và giật một sợi dây chuyền của một người đàn bà khác cách hiện trường cũ không xa.

Ngân thể hiện trên mạng xã hội mình là người giàu có.

Phát hiện sự việc, người dân gần đó đạp ngã xe của đối tượng. Lúc này, tổ tuần tra của công an phường Tân Đông Hiệp đang làm nhiệm vụ gần đó đã vây bắt được đối tượng trước sự hỗ trợ của người dân. Tang vật thu giữ gồm 2 sợi dây chuyền, 1 bình xịt hơi cay và 1 con dao.

Tại cơ quan công an, đối tượng Ngân thừa nhận 2 vụ cướp giật trong ngày do mình gây ra.

Mở rộng điều tra, công an xác định Ngân còn gây ra 1 vụ cướp giật điện thoại trên địa bàn phường Thuận Giao, TP.Thuận An và bán được 8,5 triệu đồng.

Ngoài ra, đối tượng Ngân từng có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản, ra tù năm 2017.

Tác giả: Yến Nhi

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP