Tin trong tỉnh

Giây phút vỡ òa của nam thanh niên 10 năm lưu lạc ở nước ngoài trở về

Trở về nhà sau 10 năm, Vi Văn Liểu ôm người bà khóc nức khiến ai cũng xúc động.

Sáng 5/8, ông Đậu Văn Hiệp, Phó chủ tịch UBND Xá Lượng, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An xác nhận, chính quyền địa phương và cơ quan công an vừa hỗ trợ, giúp đỡ đưa nam thanh niên Vi Văn Liểu (20 tuổi) về quê nhà sau hơn 10 năm lưu lạc ở Trung Quốc.

Anh Vi Văn Liểu được Công an huyện Mai Châu giúp đỡ bắt xe về. Ảnh Tường Vy.

Trước đó, trưa 3/8, Công an huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình tiếp nhận một thanh niên không có giấy tờ tùy thân, từ Trung Quốc trở về. Qua thăm hỏi, người này cho biết, đã lưu lạc 10 năm ở Trung Quốc, nay chỉ nhớ tên Vi Văn Liểu (SN 2022, dân tộc Thái) nhà ở bản Lở nhưng không rõ xã, huyện, tỉnh nào.

Công an huyện Mai Châu đã đăng hình ảnh và những thông tin trên lên mạng xã hội để tìm người thân cho thanh niên Liểu. Trước hoàn cảnh đáng thương này, rất nhiều người chia sẻ hình ảnh, thông tin, chung sức cùng mong tìm kiếm được người thân cho anh Liểu.

Chỉ trong thời gian ngắn, qua nhiều nguồn tin, cơ quan chức năng xác định bản Lở thuộc xã Xá Lượng, huyện Tương Dương nên đã liên lạc với Công an Nghệ An cùng phối hợp xác minh.

Thượng úy Vi Mạnh Cường, Phó Trưởng công an xã Xá Lượng cho biết, sau khi nhận được thông tin đã trực tiếp về bản Lở điều tra và ghi nhận gia đình bà Lộc Thị Lương (60 tuổi, trú bản Lở) có một người cháu trai “mất tích” cách đây đúng 10 năm. Quá trình liên lạc, kết nối, hai bà cháu đã nhận ra nhau.

Ông Lộc Văn Nhâm (ông cậu của Liểu) cho biết: “Bố của Liểu mất khi cháu đang nhỏ, rồi mẹ đi nơi khác ở, cháu nương tựa vào ông bà, nội. Năm 2012, khi ông bà, nội và mọi người lên rẫy trở về nhà thì ai đó đã đưa Liểu đi rồi “mất tích”. Hai năm sau, gia đình mới có thông tin Liểu đang sống ở Trung Quốc. Thời qua, vì ông nội của cháu đã mất, bà có hoàn cảnh khó khăn, chỉ biết chờ mong Liễu sớm trở về”.

Hai bà cháu gặp nhau òa khóc nức nở. Ảnh Mạnh Cường.

Sau khi làm các thủ tục cần thiết, sáng 4/8, Công an huyện Mai Châu đã mua vé xe khách cho anh Liểu trở về Nghệ An. Công an huyện Tương Dương đã ra bến xe ở Nghệ An đón, đưa anh Liểu về quê nhà. Về đến quê, anh Liểu nhận ra bà nội nên ôm chầm lấy người thân, mừng mừng tủi tủi. Nhìn khung cảnh cảm động này khiến cho ai cũng rơm rớm nước mắt.

Thượng úy Vi Mạnh Cường, Phó Trưởng công an xã Xá Lượng cho biết thêm: “Do mới trở về nên hiện anh Liểu đang tạm ở nhà bà nội. Khi về đến quê nhà, anh Liễu nói tiếng Việt bình thường. Cơ quan công an chưa thể kết luận được anh Liểu có phải là nạn nhân bị bán sang Trung Quốc hay không, vì anh Liểu chưa khai báo rõ”.

Tác giả: Nguyễn Anh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP