Thể thao

HLV U23 Iraq 'tâm phục khẩu phục' trước U23 Thái Lan

HLV Abdul-Ghani Shahad đã bày tỏ sự không hài lòng với trọng tài chính trong tình huống áp dụng công nghệ VAR nhưng vẫn dành lời khen cho U23 Thái Lan.

Dù được đánh giá cao hơn đối thủ, song U23 Iraq bất ngờ để chủ nhà Thái Lan cầm hòa ở lượt trận cuối qua đó chính thức dừng bước ở vòng bảng giải U23 châu Á năm nay đồng thời tặng vé vào vòng tứ kết cho chính đối thủ.

Dù hòa trên thế thua trước U23 Thái Lan và chỉ có may mắn mới giúp đội nhà tránh được một trận thua đậm trước người Thái song trong buổi họp báo sau trận, HLV Abdul-Ghani Shahad đã bày tỏ sự không hài lòng với quyết định của trọng tài chính, đặc biệt là tình huống áp dụng công nghệ VAR dẫn đến bàn thua sớm của U23 Iraq:

"Lúc đó trọng tài đã mất quá nhiều thời gian để theo dõi và đưa ra quyết định từ VAR. Điều đó làm hỏng nhịp độ của trận đấu”. Tuy nhiên ông Shahad cũng đánh giá rất cao U23 Thái Lan và cho rằng họ xứng đáng đi tiếp: “Chúng tôi có nhiều cơ hội để ghi bàn thắng trong 10 phút đầu tiên nhưng không thể tận dụng thành công. Phải giành lời khen ngợi cho đội tuyển U23 Thái Lan, họ là một đội bóng mạnh.

Chúng tôi phải chịu nhiều áp lực khi thi đấu trước sự cổ vũ của đông đảo khán giả Thái Lan. Những cầu thủ dưới 23 tuổi không có nhiều kinh nghiệm ở những trận đấu như thế này. Đây là bài học quý giá cho các cầu thủ trẻ, những người sẽ trở thành nòng cốt của ĐTQG trong tương lai”.

HLV U23 Iraq bất phục trận hòa U23 Thái Lan

Trong khi đó, nói về trận đấu này, tơ FOX Sports viết: "U23 Thái Lan sớm có quả phạt góc ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Cho dù quả phạt góc được phá ra an toàn, nhưng trọng tài chính nhận được tín hiệu từ tổ VAR xác định đã tình huống để bóng chạm tay.

U23 Thái Lan được trao một quả phạt đền từ rất sớm và Jaroensak Wonggorn đã không phạm phải sai lầm, khi ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà. Dù sau đó Iraq có tìm được bàn gỡ, 'Voi chiến' vẫn là đội có vé vào tứ kết".

ĐT U23 Thái Lan giành quyền đi tiếp với ngôi nhì bảng A. Đối thủ của thầy trò HLV Akira Nishino ở vòng tứ kết sẽ là đội bóng nhất bảng B. Trận tứ kết của 'Voi chiến' sẽ diễn ra ngày 18/1.

Đội tuyển U23 Thái Lan giành quyền đi tiếp với ngôi nhì bảng A. Đối thủ của thầy trò HLV Akira Nishino ở vòng tứ kết sẽ là đội bóng nhất bảng B. Cục diện của bảng đấu này vẫn chưa ngã ngũ và U23 Thái Lan sẽ phải chờ kết quả sau hôm nay.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: HLV U23 Iraq , U23 Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP