Giáo dục

Học sinh nam nữ đánh nhau tơi bời sau buổi học cuối cùng ở trường

Sau buổi học cuối cùng ở trường, một nhóm học sinh, thanh thiếu niên cả nam lẫn nữ lao vào ẩu đả đánh nhau trước sự chứng kiến của rất đông người đi đường.

Chiều 13/5, ông Phạm Đăng Khoa - Giám đốc Sở GD - ĐT Đắk Lắk, cho biết, Sở vừa yêu cầu Ban giám hiệu trường THPT Nguyễn Công Trứ (thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk) báo cáo về vụ việc học sinh của trường đánh nhau khi tan học.

Học sinh và thanh thiếu niên ẩu đả sau giờ tan trường (Ảnh cắt từ clip).

Theo ông Khoa, Sở đã tiếp cận với đoạn clip học sinh đánh nhau này trên mạng xã hội để chỉ đạo trường làm rõ. Đồng thời, yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường, giáo viên phối hợp cùng công an địa phương xử lý vụ việc trên.

Còn theo ông Nguyễn Thành Mai - Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Công Trứ, cho biết, vào trưa ngày 12/5, học sinh có buổi học cuối cùng ở trường để nghỉ ở nhà học trực tuyến phòng dịch Covid-19 thì xảy ra vụ đánh nhau.

"Hiện trường đang tiến hành mời các em có liên quan đến để làm rõ nguyên nhân vụ việc, làm căn cứ báo cáo gửi Sở GD-ĐT cũng như có hướng xử lý theo quy định", ông Mai cho hay.

Trước đó, trong ngày 12 và 13/5, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip ngắn ghi lại cảnh nhóm học sinh và một số thanh thiếu niên cả nam lẫn nữ lao vào đánh nhau sau giờ tan học. Vừa đánh nhau, một số em còn dùng mũ bảo hiểm đập thẳng vào đầu đối phương.

Thời điểm trên, xung quanh đông đúc người và xe cộ qua lại khiến khung cảnh rất hỗn loạn. Điều đáng nói, từ đầu năm 2021 đến nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk xảy ra cả chục vụ học sinh đánh nhau.

Dù Sở GD - ĐT Đắk Lắk có văn bản chấn chỉnh tình trạng bạo lực học đường và quy trách nhiệm cho người đứng đầu các trường nhưng các vụ học sinh tụ tập đánh nhau vẫn không "hạ nhiệt".

Tác giả: Thúy Diễm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP