Số hóa

iPhone 9 có thể trễ hẹn

Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 có thể khiến iPhone 9 không được công bố cuối tháng 3 và bán ra đầu tháng 4 như kế hoạch của Apple.

Tuần trước, một số chuyên gia phân tích tỏ ra lạc quan, cho rằng Apple sẽ tổ chức sự kiện ngay cuối tháng 3 để giới thiệu iPhone 9, hay còn gọi là iPhone SE 2. Tuy nhiên, theo Bloomberg, iPhone 9 và thậm chí cả iPhone 12 có thể bị lùi ngày xuất xưởng.

Chuyên gia Daniel Ives của Wedbush nhận định các nhà cung ứng của Apple, đa phần ở Trung Quốc, sẽ cần hơn một tháng nữa mới có thể đạt quy mô hoạt động như bình thường. Trong viễn cảnh tươi sáng nhất, cũng phải đầu tháng 4, công nhân tại các nhà máy đối tác của Apple mới quay lại làm việc đầy đủ.

Khách hàng và nhân viên đeo khẩu trang tại Apple Store Thượng Hải ngày 15/2. Ảnh: Bloomberg.

Sự bất ổn này thậm chí có thể kéo dài đến tháng 6 và khiến sản lượng iPhone 9 không đạt như kỳ vọng trong khi quy trình duyệt thiết kế iPhone 12 cũng bị lùi lại. Dù Apple đã có giải pháp dự phòng như chuyển một phần dây chuyền sản xuất iPhone 9 sang Đài Loan, nguồn cung ứng linh kiện của hãng vẫn phụ thuộc lớn vào Trung Quốc.

Tuần này, hãng nghiên cứu UBS ước tính doanh số iPhone của Apple tại Trung Quốc trong tháng 1 giảm 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số tháng 2 dự kiến còn tệ hơn.

Cũng theo Bloomberg, Apple đã mở cửa lại 29 trong số 42 cửa hàng của hãng ở Trung Quốc. Tuy nhiên, thời gian mở chưa đến 8 tiếng, trong khi bình thường là 12 tiếng mỗi ngày.

Tác giả: Minh Minh

Nguồn tin: Báo Vnexpress

  Từ khóa: iphone 9 , smartphone , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP