Số hóa

iPhone đời cũ liên tục giảm giá tại Việt Nam

Quý II hàng năm thường là mùa thấp điểm của thị trường di động trong nước. Vì thế, nhiều đại lý đã liên tục triển khai hàng loạt chương trình khuyến mại nhằm kích cầu doanh số trong giai đoạn này.

Thời gian qua, hàng loạt mẫu iPhone đời cũ đã được các hệ thống liên tục điều chỉnh giá bán. Sau đợt giảm giá mạnh vào đầu tháng 5, giá bán của iPhone 11 vừa tiếp tục giảm thêm 500.000 đồng, xuống còn 11,5 triệu đồng cho phiên bản 64 GB.

Thời gian qua, hàng loạt mẫu iPhone đời cũ đã được các hệ thống liên tục điều chỉnh giá bán. Sau đợt giảm giá mạnh vào đầu tháng 5, giá bán của iPhone 11 vừa tiếp tục giảm thêm 500.000 đồng, xuống còn 11,5 triệu đồng cho phiên bản 64 GB.

Dù đã 3 năm tuổi, iPhone 11 vẫn thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dùng Việt (Ảnh: Vũ Duy).

"Trong nửa đầu năm 2022, iPhone là dòng máy bán chạy nhất tại hệ thống khi chiếm khoảng 60% số bán toàn ngành hàng smartphone. Dù đã 3 năm tuổi, iPhone 11 vẫn thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dùng khi chiếm tới 19% doanh số iPhone bán ra tại hệ thống, tương đương với sức mua của iPhone 13 Pro Max", ông Nguyễn Ngọc Đạt, CEO của hệ thống Di động Việt, chia sẻ.

Ông Đạt cho biết thêm rằng nhiều khách hàng chọn mua iPhone 11 vì sản phẩm này có thể đáp ứng đủ các nhu cầu sử dụng cơ bản, trong khi mức giá hiện đã rất dễ tiếp cận.

Theo nguồn tin từ LeaksApplePro, Apple có thể sẽ "khai tử" chiếc iPhone 11 sau khi giới thiệu thế hệ iPhone mới vào tháng 9 sắp tới. Đến nay, iPhone 11 không còn là sản phẩm mới nhất hay tốt nhất của Apple. Tuy nhiên, với mức giá hiện tại, người dùng khó có thể kiếm được một thiết bị nào tốt hơn trong cùng phân khúc.

Bộ xử lý A13 Bionic dù đã cũ nhưng vẫn có thể đáp ứng được hầu hết nhu cầu sử dụng của người dùng. Mẫu máy này cũng nằm trong danh sách những thiết bị được hỗ trợ cập nhật lên phiên bản iOS 16. Do đó, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm rằng sản phẩm này chưa hề lỗi thời.

So với "gà nhà" iPhone SE 2022, iPhone 11 có giá bán tương đương. Tuy nhiên, mẫu máy ba năm tuổi lại sở hữu thiết kế hiện đại hơn cùng một màn hình với kích thước lớn hơn. Bên cạnh đó, máy cũng được trang bị hệ thống camera kép, tích hợp thuật toán chụp ảnh thông minh từ Apple, giúp tối ưu hiệu suất chụp hình trong nhiều điều kiện ánh sáng.

"Thời gian gần đây, hàng loạt mẫu iPhone đời cũ được điều chỉnh giá bán, trong đó iPhone 11 có mức giảm nhiều nhất. Doanh số của dòng sản phẩm này cũng tăng mạnh sau khi giảm giá", ông Xà Quế Nguyên, Giám đốc hệ thống Hnam Mobile, chia sẻ.

Ông Nguyên cho biết thêm rằng iPhone 13 chiếm tới hơn 40% tổng doanh thu của ngành hàng iPhone tại hệ thống. Tuy nhiên, xét về số lượng máy bán ra, iPhone 11 là thiết bị được người dùng ưa chuộng nhất bởi mức giá dễ tiếp cận.

Bên cạnh iPhone 11, iPhone 12 cũng vừa có đợt giảm giá sâu tại Việt Nam. Cụ thể, iPhone 12 đang được một số đại lý chào bán với mức giá 15,5 triệu đồng cho phiên bản 64 GB, giảm 700.000 đồng so với giai đoạn giữa tháng 5 và thấp hơn 4,5 triệu đồng so với giá bán niêm yết. Phiên bản 128 GB cũng được điều chỉnh giá bán về mức 17,5 triệu đồng.

Nhiều đại lý cho biết doanh số của iPhone 12 tăng mạnh sau khi được điều chỉnh giảm giá (Ảnh: Huy Nguyễn).

Trao đổi với PV Dân trí, một số hệ thống bán lẻ cho biết nguyên nhân chính khiến giá bán iPhone 12 liên tục giảm mạnh là do số lượng hàng được nhập về tương đối nhiều trong thời gian gần đây.

iPhone 12 được giới thiệu vào tháng 10/2020. Đến nay, mẫu di động 2 năm tuổi của Apple vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng tại Việt Nam nhờ sở hữu thiết kế vuông vức, hiệu năng mạnh mẽ và màn hình OLED rực rỡ tương tự iPhone 13.

Hiện tại, iPhone 12 và iPhone 12 Mini là hai dòng sản phẩm vẫn còn được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Trong khi đó, hai mẫu iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max hiện đã bị "khai tử", chỉ còn lại một lượng hàng rất ít trên thị trường.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP