Du lịch

Khách sạn đang bị lên án phá hoại cảnh quan hùng vĩ ở Hà Giang có gì đặc biệt?

Những ngày qua, dư luận dậy sóng bởi khách sạn Mã Pì Lèng Panorama xây dựng trái phép và phá hỏng cảnh quan hùng vĩ của một trong “tứ đại đỉnh đèo” ở Việt Nam, thế nhưng khách sạn vẫn tấp nập du khách vào cuối tuần.

Ảnh: Lưu Quang Phổ/ Nguồn: Thanh Niên

Tổ hợp nhà hàng - khách sạn Mã Pì Lèng Panorama tại huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Toà nhà bê tông được xây làm nhà nghỉ, nhà hàng, cafe nằm ngay trên hẻm vực Tu Sản, được xây dựng từ năm 2018, đưa vào sử dụng đầu năm 2019.

Công trình được cho là xây dựng trái phép, phá hỏng cảnh quan của đỉnh Mã Pì Lèng - một trong tứ đại đỉnh đèo nổi tiếng ở Việt Nam. Thậm chí, nhiều trang mạng, trang cá nhân đã lên tiếng kêu gọi cộng đồng mạng cùng tẩy chay công trình này.

Khu nhà cao 6 tầng, nằm thoải theo sườn đèo, có 5 ban công lớn để du khách ngắm cảnh. Trên tầng thượng là một quán cà phê với góc nhìn 360 độ ra toàn bộ khu vực đỉnh đèo hùng vĩ.

Mặc dù vậy, du khách vẫn đến đây tấp nập, nhất là vào cuối tuần. Tất cả các trang mạng đặt phòng trực tuyến như Agoda, Booking... đều hiển thị cụm từ "Đã bán hết".

Trước phản ứng của dư luận, rằng Mã Pí Lèng Panorama phá vỡ cảnh quan và xây dựng trái phép, bà Vũ Thị Ánh, 62 tuổi, chủ nhân nói rằng "Công trình này không đáng bị tháo dỡ hay bị tẩy chay".

Tác giả: MINH AN

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP