Giáo dục

KHẨN: 2 địa phương cho học sinh nghỉ học vì xuất hiện nhiều F0

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các địa phương này đã thông báo cho học sinh nghỉ học.

Tại TP. Hà Giang (tỉnh Hà Giang), sau khi một số học sinh có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 cùng các ca nghi nhiễm (trong đó có 1 học sinh lớp 2) tại phường Ngọc Hà (TP. Hà Giang), UBND thành phố Hà Giang đã quyết định cho học sinh các trường THCS, tiểu học và mầm non trên địa bàn thành phố nghỉ học bắt đầu từ ngày 27/10 cho đến khi có thông báo mới.

Tối cùng ngày, Sở GD&ĐT Hà Giang cũng quyết định cho học sinh các trường THPT trên địa bàn thành phố nghỉ học từ ngày 27/10. Riêng học sinh Trường PTDT Nội trú tỉnh Hà Giang thực hiện ăn, học tại trường.

Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang và UBND thành phố Hà Giang chỉ đạo các cơ sở giáo dục tuyên truyền, hướng dẫn, thực hiện nghiêm các quy định, chỉ đạo của các cấp về phòng, chống dịch Covid-19; cập nhật thông tin liên quan sức khỏe của cán bộ, giáo viên, học sinh hằng ngày trong thời gian nghỉ học, bảo vệ cơ sở vật chất trong thời gian nghỉ học.

Yêu cầu các bậc phụ huynh thường xuyên nhắc nhở con em thực hiện nghiêm túc 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế đồng thời quản lý con em mình trong thời gian nghỉ học, không để học sinh tự ý ra khỏi nhà (trừ trường hợp bất khả kháng).

Còn tại Đồng Nai, Phòng GD&ĐT huyện Định Quán đã ban hành văn bản về việc tạm dừng thực hiện kế hoạch cho học sinh các cấp trên địa bàn đến trường sau khi địa phương này ghi nhận 47 ca nhiễm Covid-19 mà huyện đã thông báo trước đó từ 19/10.

Cụ thể, 47 ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận tại 9/14 xã của huyện Định Quán. Địa phương này cũng chuyển từ vùng xanh sang vùng vàng trên bản đồ Covid-19 của tỉnh Đồng Nai.

Căn cứ vào tình hình dịch, Bí thư huyện ủy Định Quán đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT tạm dừng kế hoạch cho học sinh đến trường từ ngày 1/11.

Việc tổ chức cho học sinh đi học dự kiến được dời lại sau ngày 15/11 và tùy theo tình hình kiểm soát dịch bệnh ở địa phương này.

Tác giả: Vũ Trịnh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP