Nhân ái

“Không biết bao giờ mới đủ tiền để con được phẫu thuật”

“Mỗi lần con phát bệnh, không kiểm soát được hành động, tôi chỉ biết ôm con vào lòng” - đó là chia sẻ của người mẹ trẻ Vi Thị Hương (27 tuổi, trú tại thôn Hải Hòa, xã Hải Long, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa) đang từng ngày cùng con chiến đấu với bệnh tật.

Bé Thành Thái đang điều trị tại Khoa Thần kinh, Bệnh viện Nhi Trung ương. Ảnh: Thu Hiền

Kết hôn từ năm 2013, chị Hương và chồng là anh Nguyễn Thành Đức vui mừng khôn xiết khi lần lượt chào đón sự ra đời của hai con là Nguyễn Thành Thái (SN 2013) và Nguyễn Hải Quỳnh (SN 2017). Nhưng rồi biến cố ập đến với gia đình khi bé Hải Quỳnh phát hiện mắc động kinh, rối loạn sinh tủy.

Trong 2 năm, bé Quỳnh nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương, vợ chồng chị Hương phải cố gắng làm lụng, vay mượn khắp nơi. Kinh phí điều trị quá lớn, gia đình không còn khả năng chi trả, sức khỏe bé Quỳnh ngày càng suy yếu. Tháng 8.2019, Hải Quỳnh ra đi mãi mãi...

Nỗi đau chưa nguôi ngoai thì tin dữ lại đến, bé Thành Thái được chẩn đoán động kinh, nang nhện hố sau. Một lần nữa, cả gia đình phải khăn gói từ quê lên Hà Nội để cùng con chữa trị bệnh.

Anh Đức thuê một căn nhà trọ nhỏ để có chỗ trú nắng, trú mưa. Số tiền ít ỏi từ công việc giao hàng của anh Đức chẳng thấm vào đâu so với chi phí điều trị của bé Thái. “Nhiều ngày gần đây, con liên tục đau đầu, nôn ói vì nang nhện phát triển to thêm. Những khoản vay cũ vẫn chưa trả hết, không biết rồi bao giờ mới có đủ tiền để con được phẫu thuật” - chị Hương nghẹn ngào.

Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh gia đình chị Vi Thị Hương xin liên hệ trực tiếp chị Vi Thị Hương, SĐT: 0941 066 228; hoặc chuyển khoản: 187106998 - ngân hàng VP Bank chi nhánh Nam Thành, Thanh Hóa, chủ tài khoản: Vi Thị Hương.

Tác giả: THU HIỀN

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP