Du lịch

Kỳ lạ loại dưa chuột đầy gai, ngon nhất khi nhồi thịt nướng

Loại dưa chuột đầy gai này có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Khi thu hoạch đúng thời điểm, dưa chuột gai gần như rỗng ruột và vì thế, nó thường được chế biến bằng cách nhồi thịt, pho mai và nướng.

Loại dưa chuột gai này có nguồn gốc từ Peru và giờ đây được trồng nhiều tại Colombia, Venezuela, Bolivia... Dưa chuột gai được các nước ở Trung và Nam Mỹ dùng làm thực phẩm hàng ngày.

Loại dưa chuột lạ mắt này phù hợp trồng ở nơi thời tiết mát mẻ, đất thoát nước tốt. Cây ưa đất chua và khá dễ trồng. Nếu thu hoạch quả khi còn non, có thể ăn liền hoặc nấu cùng súp, muối chua ngọt, mùi vị khá giống với dưa chuột thông thường.

Dưa chuột gai từ vùng Trung - Nam Mỹ.

Khi quả dưa chuột gai phát triển hoàn toàn, chúng dài từ 6 - 15 cm, trở nên rỗng và nên loại bỏ hạt khi chế biến. Quả dưa chuột gai thường được chế biến bằng cách nhồi thịt, cá hoặc pho mai và sau đó được nướng chín. Đây là món ăn ngon được nhiều người ưa chuộng. Ở Ecuador, người dân còn thích nấu súp với dưa chuột non, lá và chồi non mềm, món ăn này rất ngon và lành mạnh.

Quả và hạt dưa chuột gai được cho là có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Nó là thực phẩm giúp giảm béo phì, kiểm soát huyết áp cao, điều chỉnh sự chuyển hóa lipid và đường trong máu, giảm cholesterol.

Tác giả: Vĩnh Ngọc

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP