Xã hội

Lịch trình di chuyển 'dày đặc' của bệnh nhân dương tính Covid-19 ở Đồng Nai

Ngày 1/8, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết địa phương này đã ghi nhận 1 trường hợp dương tính với Covid-19 sau 2 lần xét nghiệm.

Sáng ngày 2/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh covid-19 Đồng Nai cho biết, bước đầu đã điều tra, xác minh được lộ trình di chuyển của bệnh nhân P.T.T. Ng. (sinh năm 1970, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) dương tính Covid-19, có dịch tễ đi từ Đà Nẵng về và từng tiếp xúc với bệnh nhân 510 mắc Covid-19.

Theo ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 Đồng Nai, bệnh nhân Ng. là vợ của bác sĩ L.Q.N. (công tác ở bệnh viện đa khoa Đồng Nai, ngụ ở KP 3, gần chợ Cây Tràm, thuộc P. Quang Vinh, TP. Biên Hòa).

Lúc 14h ngày 19/7, bà Ng. cùng chồng đi máy bay từ Tân Sơn Nhất ra Đà Nẵng. Đến khoảng 16h thì đến sân bay, đón taxi tới Bệnh viện Đà Nẵng tại Khoa Nội để thăm bố. Tại đây, bà Ng. có gặp chị gái (là bệnh nhân số 510) khoảng 8 phút sau đó trở về nhà tại địa chỉ 148/2 Lý Tự Trọng, P. Thuận Phước, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Trong thời gian về nhà, bà Ng. có tiếp xúc với 4 người trong gia đình và buổi tối cùng ngày đi ăn cùng gia đình tại nhà hàng Bé Anh (Lô B14-15, Ngã Ba Hồ Nghinh, Nguyễn Cao Luyện, Sơn Trà, Đà Nẵng).

Từ ngày 20-25/7, bà Ng. và chị gái (là bệnh nhân 510) thay nhau chăm sóc bố tại khoa Nội tổng hợp-Bệnh viện Đà Nẵng. Sáng ngày 25/7, bà Ng. vào TP.HCM trên chuyến bay BL671 số ghế 7F (bệnh nhân 510 ngồi số ghế 7E). Lúc 10h, bà Ng. đón xe Trường Thịnh Phát về Biên Hòa (trên xe có 7 người).

Từ 11h -12h30, cùng một người tên Trang đi làm tóc tại tiệm tóc Bích gần nhà sau đó cùng chồng và con đi ăn tại quán cơm niêu H.S (địa chỉ: B1+B2 Khu Liên Kế, Nguyễn Ái Quốc, P. Bửu Long, TP. Biên Hòa, Đồng Nai). Đến ngày 26/7, bà Ng. ở nhà, không ra ngoài. Trong tối cùng ngày, có mở quầy thuốc, nhưng không có khách.

Từ 7h-9h30 sáng ngày 27/7, bà Ng. đến Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 lần 1, sau đó đến quán cà phê bên hông bệnh viện (không nhớ tên, đối diện khu C) rồi cùng chồng và con về nhà bằng xe riêng, gia đình tự cách ly ở nhà. Kết quả xét nghiệm cùng ngày âm tính.

Bệnh nhân dương tính Covid-19 ở Đồng Nai từng đến chăm bố tại Bệnh viện Đà Nẵng

Đến ngày 31/7, bà Ng. cùng chồng, con được Trung tâm Y tế TP. Biên Hòa đưa đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai khi nhận được thông tin bệnh nhân 510 mắc Covid-19. Đến ngày 1/8, bà Ng. được lấy mẫu xét nghiệm và phát hiện dương tính với Covid-19.

Trước đó, liên quan đến thông tin ca dương tính Covid-19 ghi nhận tại Đồng Nai, như báo Đồng Nai đã đưa tin, tại cuộc họp khẩn chiều ngày 1/8, BS. Bạch Thái Bình, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thông tin lại về trường hợp dương tính Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, khi làm xét nghiệm, danh sách làm xét nghiệm của gia đình ông L.Đ.N. để liền nhau nên có sự nhầm lẫn đáng tiếc tên người nhiễm từ vợ thành chồng. Thực tế, ông L.Đ.N. có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, còn vợ ông N. là bà Ng. mới là người dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trước tình hình này, Sở Y tế và UBND TP. Biên Hòa đã họp khẩn để triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 như: phun khử trùng toàn bộ nơi ở của gia đình bà Ng. và xung quanh; đưa chồng bà Ng. là ông L.Đ.N. và con trai L.Đ.Ngh. (sinh năm 2000) vào cách ly tập trung tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Theo ban chỉ đạo, đến thời điểm này sức khỏe của cả gia đình bà Ng. đều bình thường, không ho, không sốt. Kết quả xét nghiệm của chồng và con bà Ng. đều âm tính với Covid-19. Qua điều tra dịch tễ, bước đầu Ban chỉ đạo đã xác định được 25 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân là người làm, lái xe, người bán trái cây trước nhà và bệnh nhân đến khám tại phòng mạch ở nhà bệnh nhân Ng.

Hiện Ban chỉ đạo đã tiếp tục điều tra xác minh dịch tễ, cách ly tập trung những trường hợp tiếp xúc gần, đồng thời, lập danh sách các trường hợp nhân viên của bệnh viện tiếp xúc với người tiếp xúc (F2), tổ chức cách ly y tế tại nhà. Bên cạnh đó, Sở Y tế Đồng Nai cũng kêu gọi những người có tiếp xúc gần với bà Ng. liên hệ ngay với cơ sở y tế địa phương, khai báo y tế và theo dõi sức khỏe

Tác giả: Nguyệt Hà

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP