Giáo dục

Liên tiếp xuất hiện clip học sinh đánh bạn túi bụi

Hai clip ghi lại cảnh nhóm học sinh lao vào đấm, đá, dùng mũ bảo hiểm đập vào đầu bạn được xác định xảy ra ở Trường THCS Quyết Thắng và Trường phổ thông liên cấp quốc tế Bình Minh ở thành phố Sơn La.

Nhóm học sinh Trường THCS Quyết Thắng, TP Sơn La đánh bạn không thương tiếc - Ảnh cắt từ clip

Clip đầu tiên được xác định xảy ra ở khu vực Trường THCS Quyết Thắng, TP Sơn La vào ngày 7-9. Một nhóm nam học sinh mặc đồng phục của trường, cổ đeo khăn quàng đỏ lao vào đấm đá túi bụi một nam học sinh khác.

Nạn nhân chỉ biết ôm đầu chịu trận. Khi nam sinh này ngã xuống, một học sinh khác vẫn liên tục lao vào đá vào mặt, vào bụng của bạn. Một người nữa dùng mũ bảo hiểm đập vào đầu bạn.

Nhóm bạn đứng ngoài quay phim, cười đùa, văng tục và cổ vũ.

Clip thứ 2 ghi trong một phòng tập teakwondo ở TP Sơn La ngày 9-9.

Một nhóm học sinh nam lao vào đấm đá túi bụi một học sinh khác. Trong số này, có một em cầm gậy ngắn, giống thước kẻ gỗ liên tục phang vào đầu, vào lưng bạn. Nhiều em mặc đồng phục trên có logo câu lạc bộ taekwondo của trường.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online qua điện thoại, một lãnh đạo thành phố Sơn La xác nhận các biện pháp xử lý đã có trong văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy TP Sơn La về xử lý vụ việc bạo lực học đường liên quan đến học sinh Trường THCS Quyết Thắng, TP Sơn La.

Nhóm học sinh đánh bạn khi nhóm khác đứng quay clip và cổ vũ - Ảnh cắt từ clip

Theo văn bản này, Thường trực Thành ủy Sơn La giao UBND TP chỉ đạo Phòng Giáo dục và đào tạo xác định độ tuổi, tính chất, mức độ, hậu quả của hành vi để có hình thức xử lý kỷ luật đối với tập thể, cá nhân có liên quan.

Văn bản này nhấn mạnh phải đảm bảo tính nghiêm minh, răn đe, giáo dục và báo cáo kết quả với Thường trực Thành ủy trước ngày 13-9.

Lãnh đạo Thành ủy Sơn La giao Đảng ủy Công an TP chỉ đạo lực lượng tiếp tục điều tra, nắm bắt các trường hợp liên quan đến vụ việc trên, cung cấp thông tin, chứng cứ cho Phòng Giáo dục và đào tạo để xử lý theo quy định.

"Thành ủy TP Sơn La có quy chế phát ngôn, nên tôi không thể trả lời, cung cấp thông tin gì thêm", lãnh đạo UBND TP Sơn La nói.

Về nội dung clip tại Trường liên cấp quốc tế Bình Minh, ban giám hiệu trường này đã đăng thư ngỏ trên trang web của trường. Nội dung thông tin về việc ban giám hiệu nhà trường đã làm việc với giáo viên chủ nhiệm, các phòng chức năng, phụ huynh và học sinh có liên quan.

Nhà trường cũng phối hợp với cơ quan công an để làm rõ vụ việc.

Mẹ của học sinh bị đánh ở Trường THCS Quyết Thắng cho hay gia đình đã đưa con đi viện khám. Kết quả siêu âm ổ bụng không phát hiện gì bất thường, nhưng cháu phải nghỉ học vì đau đầu, buồn nôn.

Tối 10-9, phóng viên liên hệ qua điện thoại với bà Nguyễn Thị Hương Giang - trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo TP Sơn La. Bà Giang cho biết đang bận việc gia đình nên không trả lời phỏng vấn.

Tác giả: Vũ Tuấn

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP