Cuộc sống

Lời tâm sự đắng lòng của người vợ sau lịch trực Tết của chồng

2 cái Tết vừa qua, cứ 29 Tết anh đưa mẹ con tôi về quê rồi trở lại Hà Nội làm việc. Tôi không một chút mảy may nghi ngờ vì tin anh sống đàng hàng, đứng đắn.

Vợ chồng tôi kết hôn đã 15 năm, chúng tôi có 2 con 1 trai 1 gái. Cuộc hôn nhân êm đềm khiến tôi chưa bao giờ nghĩ một ngày lại rơi vào hoàn cảnh trớ trêu như thế này.

Chồng tôi có công ăn việc làm ổn định, kinh tế đủ dư dả nuôi cả gia đình nhưng nghề của anh khá đặc thù. Anh thường phải trực ở cơ quan, nhất là những dịp nghỉ lễ. Chuyện anh vắng nhà là chuyện cơm bữa, tôi phải học cách thích nghi dần, không làu bàu với chồng bất cứ điều gì liên quan đến công việc.

2 năm nay, anh được lên chức phó phòng. Vào dịp Tết, anh nói, nhà mình đông người, các con cũng đã lớn nên anh xung phong trực để hỗ trợ anh em. Vậy nên, 2 cái Tết vừa qua, cứ 29 Tết anh đưa mẹ con tôi về quê rồi trở lại Hà Nội làm việc.

Tôi không một chút mảy may nghi ngờ vì tin anh sống đàng hàng, đứng đắn. Hơn 10 năm sống chung, tôi chưa bao giờ thấy anh “à ơi” bất cứ cô gái nào.

Tôi chết sững khi biết sự thật đằng sau lịch trực tết của chồng (Ảnh minh họa)

Cách đây chừng 1 tháng, tôi tình cờ gặp bạn học cũ. Nói chuyện một hồi, tôi mới phát hiện người bạn này làm cùng cơ quan chồng mình. Bạn ấy không ngừng tỏ ra ghen tị khi thấy chồng tôi làm sếp thì ít phải trực, lễ tết được ở bên gia đình, trong khi bạn ấy trực thường xuyên đến mức ở cơ quan nhiều hơn ở nhà.

Tôi thấy lạ vì chồng tôi cũng đi trực suốt. Nhưng tôi lại nghĩ, bạn không ở bộ phận của chồng nên có thể không hiểu hết công việc của anh.

Tuần trước, trong lúc soạn quần áo đem đi giặt, tôi phát hiện trong túi áo anh có một hóa đơn mua hàng toàn đồ sơ sinh, bỉm sữa. Anh lấy lí do hôm đó anh bạn cùng phòng mượn áo mặc ra đường đi siêu thị. Tôi bán tin bán nghi nhưng không sao bắt bẻ được anh.

23 Tết, anh báo trực cơ quan không về nhà cúng ông Công ông Táo. Tôi vui vẻ đồng ý. Sau đó, tôi khéo léo dò hỏi đồng nghiệp của anh thì phát hiện anh nói dối.

Cả ngày hôm đó, anh không ở cơ quan, cũng không tham gia tất niên cùng anh em. Thậm chí, anh còn đang xin nghỉ phép. Tôi sốc. Vậy anh đi đâu? Làm gì? Tôi nghĩ ra một lý do rồi gọi điện cho anh về nhà gấp.

Khi anh rời đi, tôi thuê người bám theo thì thấy anh đến bệnh viện sản. Một người phụ nữ vừa sinh con được anh nâng niu chăm sóc rất cẩn thận. Tôi như chết đứng khi chứng kiến những gì vừa xảy ra trước mắt mình.

Hóa ra, hơn 2 năm nay, anh đã lừa dối tôi, có 2 đứa con với một người đàn bà khác. Anh mua nhà cho người ta ở, tạo công ăn việc làm cho người ta, rồi cùng người ta tận hưởng những dịp nghỉ lễ, trong khi tôi ở nhà với một lòng tin chồng đang đi trực ở cơ quan.

Tết sắp đến rồi mà lòng tôi như vỡ ra trăm mảnh. Tôi không biết phải làm sao?

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP