Đẹp

Mách bạn các phương pháp giúp se khít lỗ chân lông tự nhiên

Lỗ chân lông to là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, làm mất tính thẩm mỹ và giảm sự tự tin trong giao tiếp. Lỗ chân lông mặt to phải làm sao? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Làm sạch da hàng ngày

Lỗ chân lông sẽ ngày càng rộng hơn khi chúng bị bít bởi dầu, chất cặn bã, mỹ phẩm…. Chính vì vậy, điều quan trọng nhất là bạn phải làm sạch da mặt sau khi đi đường về, sáng ngủ dậy và tối trước khi lên giường.

Nếu vừa đi ngoài môi trường đầy bụi bẩn hoặc trang điểm dày phấn, bạn nên dùng dung dịch tẩy trang dạng dầu, thấm đẫm lên miếng bông rồi nhẹ nhàng lấy chất bẩn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tẩy da chết để da được thông thoáng. Không nhất thiết phải mua các sản phẩm tẩy tế bào chết mắc tiền, bạn chỉ cần chế hỗn hợp rẻ tiền từ đường nâu mịn cùng mật ong.

Thoa hỗn hợp tẩy da chết lên da, nhẹ nhàng xoa theo đường vòng tròn khoảng 5 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm, hạ dần nhiệt độ nước rồi kết thúc quá trình bằng nước mát và lạnh để lỗ chân lông được thu nhỏ.

Mách bạn các phương pháp hữu hiệu giúp se khít lỗ chân lông tự nhiên. Ảnh Bác Sỹ Da Liễu.

Tẩy tế bào chết, giữ ẩm

Lỗ chân lông to ra khi xuất hiện các lớp dầu cặn. Cách nhanh nhất để thu nhỏ lỗ chân lông trên mũi hoặc má chính là làm sạch và xử lý vấn đề về da.

Để giảm kích thước lỗ chân lông, bạn phải rửa mặt thường xuyên để tẩy tế bào chết, nếu không những tế bào chết này sẽ làm cô đặc các lớp dầu, đọng lại trên lỗ chân lông và khiến lỗ chân lông to ra. Bạn có thể tự tạo ra một hỗn hợp tẩy tế bào da chết (scrub) tại nhà bằng cách trộn vỏ cam khô và hạnh nhân xay nhuyễn. Đây là một trong những phương pháp tự nhiên tại nhà hữu hiệu nhất để tẩy tế bào da chết và làm sạch da, từ đó giúp thu nhỏ lỗ chân lông trên mặt.

Nước chanh, nước dưa leo và nước hoa hồng

Nước chanh chứa các enzyme tự nhiên giúp thu nhỏ lỗ chân lông an toàn và giúp da đàn hồi. Tính axit trong chanh còn giúp tẩy sạch tế bào chết và vitamin C hỗ trợ làm sáng da. Bạn có thể tự chế loại hỗn hợp này bằng cách trộn 15 ml nước chanh với khoảng 240 ml nước hoa hồng và 120 ml nước dưa leo, khuấy đều và bôi lên những vùng có lỗ chân lông lớn.

Giấm táo

Giấm táo có vai trò se khít và làm sạch da, giúp loại bỏ bã nhờn, mụn đầu đen hoặc mụn đầu trắng, đồng thời làm sạch các lỗ chân lông một cách tự nhiên. Kết quả là phương thuốc tự nhiên này sẽ giúp làm sáng da, thu nhỏ lỗ chân lông và hồi phục độ cân bằng pH trên da. Bên cạnh đó, giấm táo có tính kháng sinh và chống viêm giúp trị mụn. Bạn có thể pha hỗn hợp giấm táo theo các bước sau:

Trộn giấm táo và nước với liều lượng bằng nhau.

Ngâm một miếng bông gòn vào hỗn hợp nước giấm táo và thoa nhẹ lên các lỗ chân lông lớn trên mặt, sau đó chờ trong vài phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh;

Bạn hãy áp dụng phương pháp này mỗi tối sau khi làm sạch da mặt để có kết quả sớm nhất, đồng thời dùng chất dưỡng ẩm kèm theo để cảm thấy khác biệt sau vài tuần.

Dưa chuột

Dưa chuột có nhiều vitamin, có tác dụng dưỡng và làm sáng da từ bên trong. Việc đắp mặt bằng dưa chuột chắc hẳn nhiều bạn cũng biết, nhưng để làm mặt nạ dưa chuột se khít lỗ chân lông hãy bỏ dưa chuột vào ngăn mát tủ lạnh từ 2 – 3 tiếng trước khi sử dụng.

Lòng trắng trứng và nước chanh

Mặt nạ dưỡng da lòng trắng trứng rất tốt trong việc hút bã nhờn trên da. Phương pháp này giúp làm sạch da, tăng sự đàn hồi cho da và thu nhỏ lỗ chân lông. Ban có thể sử dụng lòng trắng trứng và nước chanh theo các hình thức sau để chăm sóc da mặt:

Mặt nạ lòng trắng trứng loại 1: bạn hãy đập một trái trứng, lấy lòng trắng thoa đều lên khuôn mặt và chờ đến khi khô, sau đó lột lớp mặt nạ ra. Lòng trắng trứng khi khô sẽ hút lấy tạp chất trên lỗ chân lông và làm săn chắc da. Bạn hãy áp dụng phương pháp này 1-2 lần một tuần. Để có hiệu quả nhanh nhất, sau khi thoa lớp lòng trắng trứng lên da mặt, bạn hãy lấy khăn giấy đắp lên và lột ra ngay sau khi lòng trắng trứng đã khô

Mặt nạ lòng trắng trứng loại 2: bạn hãy đập 2 trái trứng, bỏ lòng đỏ và chỉ giữ lại lòng trắng. Đồng thời, bạn vắt một nửa quả chanh rồi trộn lòng trắng trứng và nước chanh với nhau và thoa đều lên mặt, chờ trong 10 phút để hỗn hợp khô hoàn toàn, sau đó rửa sạch bằng nước. Phương pháp này nên được áp dụng vài lần trong tuần để đem lại hiệu quả tốt nhất;

Hỗn hợp làm sạch da lòng trắng trứng: bạn hãy đập một trái trứng, trộn lòng trắng với khoảng 15ml nước chanh và 15 gram bột yến mạch. Sau đó, bạn thoa đều hỗn hợp này lên da mặt, để khô và giữ trong 30 phút. Cuối cùng, bạn gỡ bỏ lớp hỗn hợp này ra và rửa mặt bằng nước lạnh.

Bạn cũng nên thực hiện phương pháp 2 lần 1 tuần một cách đều đặn.

Tác giả: Trần Ngọc

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP