Cuộc sống

Mẹ chồng 'nóng mặt' vì hành tung bất thường của con dâu

Con trai tôi đòi kết hôn khá sớm dù trước đó nó khẳng định sẽ không yêu đương trước tuổi 30, con dâu thậm chí còn ít hơn con trai tôi 5 tuổi, vừa ra trường, mặt còn búng ra sữa. Nhưng vì đôi trẻ quá yêu nhau, tôi không nỡ cấm cản.

Ảnh minh họa.

Con dâu tôi còn lóng ngóng với công việc làm vợ, làm dâu, nhưng nó cũng là đứa ngoan ngoãn, lễ phép, đi thưa về hỏi, gọi dạ bảo vâng, đi công tác đều có trình có phép nên tôi tạm yên tâm.

Làm cha mẹ dạy được con ngoan ngoãn lễ phép đã là vui, đằng này tôi được cả con dâu như thế thì hạnh phúc không gì bằng.

Nhiều khi nó xin phép tôi đi chơi, rõ là trong bụng tôi không thích nhưng vì nó lễ phép quá nên không nỡ từ chối. Có những lúc đang tức nó chuyện gì, gọi nó định mắng, nhưng nó "dạ" cho một tiếng ngọt lịm cả người khiến tôi không còn lòng dạ nào quở trách.

Con dâu tôi còn có một lợi thế là mặt mày lúc nào cũng vui vẻ, hớn hở, không cãi cố, không biện minh khi bị mắng, không tỏ thái độ khó chịu sau khi bị tôi cằn nhằn.

Tôi nhớ có một lần bị tôi mắng oan, nó vẫn dạ dạ thành khẩn chứ không trách móc. Đợi đến khi tôi nguôi giận nó mới nhẹ nhàng giải thích. Thế là chuyện nhà hóa giải mà không có lấy một tiếng to, con dâu lại càng ghi điểm trong mắt tôi. Nhiều khi nó muốn tôi phải thốt lên: "Con không khác nào một thiên thần".

Cuộc sống như mơ của nhà tôi bỗng thay đổi khi cháu nội lên 5. Con dâu tôi đi "công chuyện" nhiều hơn, tần suất dày đặc đến nỗi tôi không kiểm soát nổi, cũng chẳng kịp hỏi nó đi đâu, nó cũng không có thời gian xin phép, nhưng thấy nó quệt son đỏ choét, váy vóc lấp la lấp lánh, điệu bộ vô cùng hưng phấn, tôi đâm lo lắng.

Sợ mang tiếng đa nghi nên tôi nhẹ nhàng hỏi con trai: "Dạo này vợ con bận thế nhỉ? Phụ nữ mà cứ ra ngoài nhiều không tốt đâu, con xem thế nào... nhắc vợ mình hạn chế qua lại với người lạ nhé".

Con trai tôi có vẻ không mấy bận tâm: "Không sao đâu mẹ ạ, con biết cô ấy đi đâu, gặp ai mà". Nó nói thế tôi cũng tạm yên tâm.

Nhưng một hôm bà hàng xóm sang chơi, thấy cháu nội tôi đang ngồi học bài, bả hỏi dồn dập: "Ối giồi ôi, cháu trai! Cháu giống ai mà xinh trai thế? Thông minh giống ai? Bản lĩnh như ai thế này?". Chẳng cần suy nghĩ, cháu nội tôi nói dõng dạc: "Cháu xinh trai, thông minh và bản lĩnh giống chú Quách Du bà ạ".

Lúc này tôi mới chột dạ: "Quái, Quách Du là thằng nào?". Tôi liên tục mời bà hàng xóm uống nước, mong bả nhanh nhanh chóng chóng về để tôi điều tra "vụ" Quách Du.

Con trai vừa bước chân vào nhà đã bị tôi túm chặt: "Này, con để vợ đi lăng nhăng với thằng Quách Du Quách Diếc ấy mà chịu được à? Thằng đấy sắp mang cả con trai của con đi rồi kia kìa".

Nhận thấy không thể "giấu" tôi được nữa, con trai tôi thở dài: "Haiz, mẹ bình tĩnh ngồi xuống để con thưa chuyện, từ ngày "cặp" với thằng đấy, vợ con rất hay đi chơi đêm mẹ ạ".

Tôi như ngồi trên đống lửa: "Đúng là đồ lăng loàn! Nó được nhà chồng chiều quá nên rửng mỡ chăng?". Khác với mong đợi của tôi, con trai tôi cười váng nhà: "Mẹ ơi, mẹ nghe con kể hết đã, Quách Du là thần tượng của vợ con từ lâu rồi, anh ta từng gặp scandal nên ở ẩn một thời gian dài, giờ quay lại showbiz nên vợ con mới bận rộn đu show thế đấy ạ".

Sau đó, con trai mất cả buổi tối để giải thích cho tôi hiểu thế nào là mối quan hệ giữa thần tượng và fan. Con trai tôi còn khẳng định rằng sở thích của vợ nó cực kỳ trong sáng, văn minh và an toàn. Tôi biết vậy, nhưng dạo này cứ mỗi tối thứ 7, chứng kiến cảnh con dâu ôm tivi, cầm cờ cầm quạt hú hét thì tôi thấy rất khó chấp nhận.

Thấy tôi tỏ thái độ, con dâu lân la đến gần, bảo: "Mẹ ơi, anh Du đang thuyết phục thí sinh vệ đội của mình kìa, mẹ thấy anh ấy ăn nói thế nào?". Tôi ngước lên, phán: "Ừ, thằng này nói khôn". Thế là mắt nó sáng rực, "bắn" liên hồi: "Đấy, con biết ngay mà, mẹ cũng thích anh ấy rồi phải không ạ? Để con lập nick Facebook cho mẹ nhé, à, con lập cả tài khoản Instagram, Twitter, Vline... để mẹ "follow" anh ấy nhé, hí hí".

Tác giả: Thủy Kiều

Nguồn tin: Báo Giao dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP