Cuộc sống

Mẹ con tôi khổ vì tính gia trưởng, sĩ diện của bố

Bố tôi là một người gia trưởng và sĩ diện, mẹ đã khổ cả đời vì bố tôi và bây giờ đến lượt tôi khổ vì tính sĩ diện của ông...

Ảnh minh họa

Bố không có công việc ổn định, thu nhập bấp bênh nhưng mỗi khi kiếm được tiền là bố chi tiêu hoang phí, mời họ hàng đến ăn uống và luôn tỏ ra mình là người kiếm được nhiều tiền. Trong khi đó, mẹ tôi mới là người trụ cột trong gia đình.

Khi mẹ sinh được hai đứa con gái, chỉ vì tính gia trưởng và sĩ diện của bố mà mẹ phải cố sinh bằng được con trai. Cũng vì đứa con này mà mẹ tôi suýt mất mạng, may trời vẫn còn thương chị em tôi, nên mẹ tôi đã qua khỏi.

Sống với bố tôi, mẹ chịu nhiều thiệt thòi, bởi bố không những không tôn trọng mẹ, mà còn không tôn trọng cả những người sinh ra mẹ tôi. Không bao giờ bố đến nhà ông bà ngoại, kể cả giỗ tết cũng không bao giờ đến. Ông ngoại ốm, bố cũng không đến thăm, chỉ khi mất, bố mới đến đưa tang.

Mẹ khóc nhiều vì sự vô tâm của bố, nhưng vì có chúng tôi, nên mẹ vẫn sống với bố suốt bao nhiêu năm qua. Không chỉ mẹ, chị em tôi cũng khổ sở vì tính gia trưởng và sĩ diện của bố.

Ngày chị gái tôi đưa người yêu về ra mắt, bố liên tục căn vặn bạn trai của chị về hoàn cảnh gia đình, và khi biết bố mẹ của bạn trai chị đã ly hôn, bố gia sức phản đối vì cho rằng gia đình hai bên không môn đăng hộ đối, cho rằng bố mẹ ly hôn thì không thể dạy dỗ đươc con cái tử tế. Bô tôi còn tuyên bố, nếu chị cố lấy người ấy thì sẽ không có bố, bố sẽ từ mặt chị.

Vì sự ngăn cản đó của bố mà chị gái tôi phải chia tay người con trai đó, trong khi họ vẫn còn yêu nhau. Chị lấy người khác, người này không yêu thương chị và chỉ sau một thời gian ngắn sau đám cưới đã phản bội chị. Chị ly hôn chồng nhưng không được quay về nhà tôi sống, vì bố không muốn mang tiếng chứa con gái bỏ chồng trong nhà.

Đến chuyện của tôi, tưởng bố đã rút kinh nghiệm từ chuyện của chị, nhưng không, bố vẫn can thiệp quá vào chuyện của tôi. Ngăn cản tôi yêu người con trai chỉ vì anh học cao đẳng, còn tôi học đại học. Bố cho rằng, anh không xứng đáng với tôi, do chênh lệch trình độ, dù thu nhập của anh cao hơn tôi, dù anh có thể đảm bảo cuộc sống của tôi.

Không chịu giống như chị, tôi mang thai trước để ép bố cho cưới, nhưng bố vẫn không chịu mà còn gọi người yêu tôi và bố mẹ anh ra nói chuyện, trách móc họ không biết dạy con để làm cho tôi có bầu. Trong khi đó, gia đình họ vẫn một mực xin cưới và không hề trích tôi một câu, dù tôi cũng là người đáng trách.

Bao nhiêu năm qua, mẹ tôi khổ vì tính gia trưởng và sĩ diện của bố, và bây giờ đến chị em tôi. Thực sự, nhiều lúc tôi nghĩ, giá ngày ấy mẹ tôi quyết định ly hôn, có lẽ cuộc đời của mẹ và chị em tôi sẽ vui vẻ hơn rất nhiều, chứ không buồn như như có bố.

Tác giả: Hoa

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: sĩ diện , gia trưởng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP