Thể thao

Messi trở lại giải cứu Barcelona

Giữa cuộc khủng hoảng ở hàng công, CLB Barcelona vừa đón nhận tin tức rất đáng khích lệ là siêu sao Lionel Messi đã chính thức trở lại tập luyện bình thường sau khi hồi phục chấn thương bắp đùi, và có thể thi đấu vào cuối tuần này.

Messi (giữa) kịp trở lại giữa cuộc khủng hoảng hàng công của Barcelona

Messi chưa chơi trận nào cùng Barcelona từ cuối mùa giải trước, do bận thi đấu cùng tuyển Argentina ở giải Copa America. Nhưng khi trở lại tập trung để đi du đấu Bắc Mỹ hồi đầu tháng 8 này, thì anh lại dính chấn thương phải nghỉ dưỡng cho đến nay.

Vắng Messi, Barcelona có khởi đầu mùa giải đầy tệ hại khi để thua sốc trước Athletic Bilbao 0-1. Chưa kể, sau trận thua này họ còn nhận liên tiếp tin xấu khi 2 ngôi sao Ousmane Dembele và Luis Suarez đều dính chấn thương nặng phải nghỉ dài hạn khiến hàng công có nguy cơ gãy đổ, vì chỉ còn lại mỗi tân binh Antoine Griezmann lành lặn nhưng lại chưa hoàn toàn hòa nhập.

Giữa lúc đó, Barcelona còn cho mượn luôn tiền đạo Philippe Coutinho đến Bayern Munich. Vì thế, HLV Ernesto Valverde đã đứng trước bài toán hóc búa tìm giải pháp cho hàng công, thì may sao giữa tuần này Messi kịp trở lại tập luyện và hoàn tất đầy đủ các giáo án của các buổi tập.

Sự trở lại kịp thời của Messi (trái) hứa hẹn giúp trung phong Antoine Griezmann "khai hỏa" cho Barcelona

Tuy nhiên, thể lực của Messi có đạt 100% hay chưa thì chưa rõ, nhưng theo tờ AS: “Ở bối cảnh này, ông Valverde không có thêm lựa chọn, và rất có thể sẽ tung Messi ra sân ngay từ đầu ở trận gặp Real Betis (vào lúc 2 giờ, rạng sáng ngày 26.8 tới, giờ VN) ở vòng 2 giải La Liga”.

Đây là trận đấu Barcelona bắt buộc phải thắng, vì không chỉ diễn ra ở sân nhà ngay đầu mùa giải, mà còn là để tìm lại bước chạy đà sau cú “sụp hầm” trước Athletic Bilbao ngày ra quân.

Messi tuy chưa ở trạng thái tốt nhất, nhưng sự có mặt của siêu sao này trên sân chắc chắc sẽ là tạo động lực rất lớn cho các cầu thủ còn lại nỗ lực tìm trận thắng đầu mùa cho Barcelona.

Tác giả: Giang Lao

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: barcelona , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP