Xã hội

Mở chốt cửa ra ao chơi, 2 anh em đuối nước thương tâm

Hai cháu nhỏ ở với ông bà tại Hòa Bình nhưng khi người lớn có việc ra ngoài, chốt cửa để các cháu ở nhà. Thế nhưng các cháu tự mở được chốt, ra ao chơi thì xảy ra tai nạn đuối nước.

Ngày 5/8, thông tin từ UBND xã Tú Lý (huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu nhỏ tử vong.

Sự việc được xác định xảy ra vào chiều ngày 5/8 tại xóm Hào Tân, xã Tú Lý. Hai cháu gặp nạn là hai anh em trong một gia đình, cháu lớn sinh năm 2017, cháu nhỏ sinh năm 2019. Bố mẹ đi làm xa, các cháu ở với ông bà.

Hiện trường nơi 2 anh em bị đuối nước

Chiều ngày 5/8 ông bà đi chăn thả trâu trên đồi thì chốt cửa để các cháu tự chơi trong nhà. Thế nhưng các cháu đã tự mở được cửa rồi rủ nhau ra bờ ao gần đó chơi thì bị ngã xuống. Thời điểm này không ai phát hiện ra để cứu giúp. Ông bà các cháu về thì đã quá muộn.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng cùng chính quyền địa phương có mặt tại hiện trường, xác minh nguyên nhân vụ việc. Đây là tai nạn ngoài ý muốn nên thi thể hai cháu đã được bàn giao cho gia đình để mai táng theo phong tục địa phương.

Các cơ quan đoàn thể huyện Đà Bắc cùng chính quyền địa phương đã tới thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình bị nạn. Xã Tú Lý sẽ thông báo rộng rãi cho người dân nâng cao cảnh giác, ý thức đề phòng khi nhà có trẻ nhỏ, gần ao hồ phải có người trông coi thường xuyên, tránh tai nạn đáng tiếc.

Tác giả: Thanh Phương

Nguồn tin: Báo Công lý

  Từ khóa: hòa bình , đuối nước

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP