Xã hội

Một phụ nữ 50 tuổi tử vong sau khi hút mỡ bụng 3 ngày

Theo thông tin ban đầu từ Bệnh viện Chợ Rẫy, bà T. tử vong do nhiễm trùng, viêm hoại tử sâu thành bụng sau 3 ngày hút mỡ bụng.

Ảnh minh họa

Thông tin trên báo Thanh Niên ngày 19/10 cho hay, một nữ bệnh nhân 50 tuổi, ngụ ở TP.HCM tên T. đã nhập viện Bệnh viện Chợ Rẫy lúc 15 giờ 38 ngày 17/10 trong tình trạng tỉnh, kích thích, đau bụng, mạch nhanh (164 lần/phút) huyết áp thấp (9/6 cmHg).

Ngay khi tiếp nhận, khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiến hành hồi sức và thực hiện các cận lâm sàng, hội chẩn khẩn và nhanh chóng chuyển bệnh nhân lên khoa Hồi sức cấp cứu (ICU). Lúc này bệnh nhân trong tình trạng lơ mơ, bóp bóng qua nội khí quản và huyết áp lúc này là 8/5 cmHg, bệnh nhân đang dùng vận mạch.

Mặc dù các y bác sĩ nỗ lực hồi sức nhưng đến 22 giờ 55 ngày 18/10, bệnh nhân tử vong. Phía bệnh viện chẩn đoán bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng, viêm cân mạc hoại tử (viêm hoại tử sâu thành bụng), hút mỡ bụng ngày thứ 3.

Người nhà bệnh nhân T. chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ Online, vào ngày 16/10 bà T. đến một bệnh viện thẩm mỹ thuộc quận Tân Bình để thực hiện ca phẫu thuật hút mỡ bụng. Tối cùng ngày, sau thủ thuật, phía bệnh viện thông báo cho gia đình rằng bệnh nhân "không vấn đề gì" và ở lại để theo dõi.

Tuy nhiên đến sáng ngày 17/10, gia đình gọi điện cho bà T. không được nên chồng bà T. tìm đến bệnh viện này thì phát hiện vợ mình đang có dấu hiệu nguy kịch nên yêu cầu chuyển viện để cấp cứu. Sau đó, bà T. được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

"Dự kiến sau hút mỡ bụng sẽ nâng ngực, nhưng không ngờ mới chỉ hút mỡ bụng đã xảy ra câu chuyện đau lòng này. Bệnh viện này có cử 2 nhân viên đến thăm hỏi lúc gia đình tổ chức tang lễ" - Báo Tuổi Trẻ dẫn lời đại diện gia đình cho biết.

Theo Báo Dân Trí, ngay trong ngày 18/10, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã làm việc với các bên liên quan, bao gồm phía bệnh viện thẩm mỹ thực hiện hút mỡ cho bệnh nhân. Công an cũng đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ việc.

Được biết, từ ngày 1/10, TP.HCM nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội, hoạt động thẩm mỹ tại bệnh viện, phòng khám thẩm mỹ đã được cho phép hoạt động trở lại.

(Tổng hợp)

Tác giả: Minh Minh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP