Nhân ái

Nam sinh nghèo gặp nạn trước kỳ thi THPT quốc gia

Chiều 5.8, trên đường đến trường để ôn tập gấp rút những ngày cuối cùng trước kỳ thi THPT quốc gia, em Hoàng Hồng Hạ (SN 2002) - học sinh lớp 12, Trường THPT Kim Bình (huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang) - không may bị ngã xe, chấn thương đầu nặng. Hiện, em vẫn đang trong tình trạng hôn mê và rất cần tiền để phẫu thuật.

Sau hai ngày nhập viện, em Hoàng Hồng Hạ vẫn đang hôn mê. Ảnh: GĐCC

Suốt 12 năm học, Hạ luôn cố gắng học tập, nuôi ước mơ trở thành học viên của Học viện Quân Y. Thế nhưng, ước mơ ấy đã phải tạm gác lại. Sau ngã xe, em bị dập hộp sọ, sương hộp sọ bắn vào não và gãy rất nhiều răng ở cả hai hàm.

2 năm nay, bố mẹ Hạ đi làm ở miền Nam nên Hạ và anh trai là Hoàng Văn Hùng (SN 2000) ở cùng với bà nội đã 70 tuổi. Ở trong Nam, sức khoẻ của bố, mẹ Hạ cũng không được tốt. Bố Hạ bị xơ gan cổ chướng nhưng không có tiền chạy chữa. Những công việc nặng và làm việc ở độ cao, bố của Hạ đều không thể làm được. Còn mẹ của Hạ bị bệnh hở van tim hai lá nên lúc nào cũng xanh xao, yếu ớt. Mặc dù vậy, bố mẹ Hạ vẫn cố bám trụ ở TPHCM để bán bò bía kiếm tiền.

Hiện giờ, Hạ đang được chữa trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội).

Bố của Hạ - anh Hoàng Văn Sáng (SN 1980) - chia sẻ: “Hằng ngày, vợ chồng tôi đi bán bò bía từ 4h chiều tới 2h sáng hôm sau. Xa quê, xa con cái, nhưng nếu về ngoài Bắc, các công việc khác thì cả hai vợ chồng đều không có sức khoẻ để làm.

Trước mắt, chúng tôi đã xoay xở nộp 17 triệu đồng vào viện cho con rồi. Cuộc phẫu thuật vào tuần tới đây chưa biết thế nào, nhưng hiện giờ chúng tôi đã hết khả năng vay mượn”.

Mọi sự giúp đỡ cho Hoàng Hồng Hạ xin liên hệ trực tiếp bố của Hạ là Hoàng Văn Sáng, SĐT: 0369 956 694; địa chỉ: Thôn Bình An, xã Bình Nhân, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang. Hoặc chuyển khoản: 1902206486243 - ngân hàng Agribank, chi nhánh Quận 4 (TP.Hồ Chí Minh), chủ tài khoản: Hoàng Văn Sáng.

Tác giả: THU TRANG

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP