Tin trong tỉnh

Nghệ An chấn chỉnh xe buýt sau vụ ‘ngó lơ’ người khuyết tật

Sở Giao thông vận tải tỉnh Nghệ An yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt chấn chỉnh hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ sau vụ việc người đàn ông khuyết tật bắt xe bị ‘ngó lơ’.

Sở Giao thông vận tải Nghệ An yêu cầu chấn chỉnh hoạt động dừng đón, trả khách của các đơn vị vận tải xe buýt - Ảnh: DOÃN HÒA

Chiều 4-8, ông Nguyễn Văn Hải - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Nghệ An - ký văn bản gửi Thanh tra sở, Phòng quản lý vận tải và các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt nhằm chấn chỉnh hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Động thái này được đưa ra sau thông tin báo chí và mạng xã hội phản ánh về vụ việc một người đàn ông khuyết tật tay, chân đứng bắt xe buýt tuyến 05 chạy TP Vinh - Yên Thành bị xe buýt được cho là đã ‘ngó lơ’.

Theo Sở Giao thông vận tải Nghệ An, ngoài một số kết quả đạt được thì hoạt động xe buýt còn bộc lộ nhiều tồn tại như, công tác điều hành hoạt động vận tải tại một số đơn vị còn yếu, lái xe vi phạm nhưng không chấn chỉnh kịp thời; thái độ của nhân viên lái xe, phụ xe chưa đúng mực...

Vì vậy, Sở Giao thông vận tải Nghệ An yêu cầu các đơn vị kinh doanh xe buýt cần tổ chức tập huấn, nâng cao chất lượng phục vụ cho lái - phụ xe. Đặc biệt là trong lời nói, cử chỉ, hành động với hành khách; hỗ trợ cho hành khách là người tàn tật, người già và các đối tượng ưu tiên khác.

Thường xuyên kiểm tra, giám sát qua camera, có biện pháp xử lý nghiêm đối với nhân viên phục vụ trên xe vi phạm, nếu tái diễn nhiều lần đề nghị chấm dứt hợp đồng lao động.

Nghiêm cấm việc dừng, đỗ xe để chở khách, bốc dỡ hàng hóa lên xe, dừng xe các khu vực dịch vụ, bán hàng hóa, lò bánh mì.

Đối với thanh tra, phòng quản lý vận tải thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các đơn vị kinh doanh xe buýt thực hiện nghiêm các quy định, nếu đơn vị nào vi phạm sẽ thu hồi phù hiệu, đình chỉ hoạt động.

Nghệ An hiện có hơn 300 xe buýt, mỗi ngày chạy tổng cộng khoảng 1.300 lượt, tần suất 15 - 35 phút/chuyến, tùy từng tuyến.

Ông Đức - người khuyết tật đứng bên đường đón xe buýt song không được - Ảnh: THANH ĐIỆP

Như Tuổi Trẻ Online thông tin, sáng 3-8, ông Huỳnh Thanh Đức (51 tuổi, quê xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) là người khuyết tật, dừng cách điểm chờ xe buýt khoảng 10m ở xã Hoa Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An để đón xe.

Tại đây, ông Đức bị lỡ 4 chuyến xe buýt trong khoảng thời gian từ 7h đến hơn 9h sáng, trước khi được một người đàn ông giúp bế lên xe.

Đoạn video về vụ việc nhận được sự quan tâm của dư luận với nhiều ý kiến trái chiều.

Theo báo cáo ban đầu từ đơn vị khai thác tuyến xe buýt, do ông Đức không đứng ở điểm đón, cũng không có dấu hiệu nhận biết có nhu cầu đi hay không để tài xế, phụ xe hỗ trợ.

Tác giả: DOÃN HÒA

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP