Giáo dục

Nghệ An chi hơn 118 tỷ đồng cho hàng nghìn giáo viên bị nợ lương

Hàng nghìn giáo viên mầm non thuộc diện hợp đồng trên địa bàn tỉnh Nghệ An sẽ được nhận lương sau nhiều tháng bị nợ.

Ngày 21/9, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành quyết định về việc cấp kinh phí chi trả lương và các chế độ cho giáo viên mầm non thuộc diện hợp đồng theo Nghị định 06/2018/NĐ-CP (NĐ06) và Thông tư liên tịch số 09/2013/TTLT-BGDĐT-BTC-BNV của Bộ GD&ĐT - Bộ Tài chính - Bộ Nội vụ (Thông tư 09).

Năm học 2021-2022, tỉnh Nghệ An còn khoảng 1.700 giáo viên thuộc diện hợp đồng theo NĐ06 (Ảnh: Nguyễn Tú).

Số tiền tỉnh Nghệ An cấp bổ sung cho ngân sách các huyện, thành phố, để hỗ trợ giáo viên mầm non đợt này là hơn 118 tỷ đồng.

UBND tỉnh Nghệ An giao Sở Tài chính cấp phát và quản lý theo chế độ hiện hành. Các huyện, thành phố, thị xã sử dụng nguồn kinh phí đúng chế độ, đúng mục đích, đúng đối tượng và thanh toán theo đúng quy định hiện hành.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Trần Xuân Tĩnh - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Yên Thành cho biết, sau khi có quyết định của tỉnh, đơn vị đã thông báo cho các trường có giáo viên hợp đồng theo NĐ06 được biết.

Mức kinh phí để chi trả lương cho giáo viên mầm non theo từng địa phương (Ảnh: Mỹ Hà).

"Nhiều giáo viên có hoàn cảnh rất éo le. Việc trả lương sẽ giải quyết được tâm lý, đời sống cho họ, giúp giáo viên yên tâm công tác được tốt hơn", ông Tĩnh cho biết thêm.

"Năm học vừa qua thực sự là rất khó khăn không chỉ riêng tôi mà rất nhiều giáo viên có chung hoàn cảnh. Sau khi có quyết định chi trả lương tôi rất vui mừng, từ nay sẽ yên tâm công tác hơn và không còn cảnh vay tiền để đi dạy nữa", cô giáo N.T.H., giáo viên trường mầm non xã Giang Sơn Đông, huyện Đô Lương vui vẻ cho biết.

Việc UBND tỉnh cấp kinh phí sẽ kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các địa phương và giúp giáo viên yên tâm công tác (Ảnh: Nguyễn Tú).

Như Dân trí đã phản ánh, theo thống kê của Sở GD&ĐT Nghệ An, từ năm 2014 đến nay, toàn tỉnh đã tuyển dụng 2.508 giáo viên mầm non.

Tuy nhiên, đến hết tháng 12/2021, NĐ06 và Thông tư 09 hết hiệu lực, hơn 1.700 giáo viên mầm non hợp đồng bị dừng trả lương. Điều này không chỉ ảnh hưởng tâm lý, đời sống giáo viên, mà còn tác động đến chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ ở các trường mầm non.

Việc tỉnh Nghệ An thông qua dự thảo nghị quyết, chính sách hỗ trợ giáo viên mầm non đã ký hợp đồng lao động theo NĐ06 và Thông tư 09 là tin mừng, giúp giáo viên yên tâm tiếp tục công tác.

Tác giả: Nguyễn Tú

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP