Tin trong tỉnh

Nghệ An có hơn 4.000 bệnh nhân mắc Covid-19

Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Đương Đình Chỉnh cho biết, đến ngày 25/11, Nghệ An đã ghi nhận 4.029 bệnh nhân mắc Covid-19 ở 21/21 huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh; đứng thứ tư về số ca nhiễm tại các tỉnh phía bắc, sau Hà Nội, Bắc Giang và Bắc Ninh.

Test nhanh cho học sinh Trường PTTH Lê lợi, Thị trấn Lạt (Tân Kỳ).

Trong số này, thành phố Vinh đứng đầu với 846 bệnh nhân; tiếp đến là các huyện: Nghi Lộc 408 bệnh nhân, Yên Thành 351 bệnh nhân, Quỳnh Lưu 346 bệnh nhân, Diễn Châu 265 bệnh nhân, Nam Đàn 201 bệnh nhân…

Đã có 2.985 bệnh nhân khỏi bệnh, 1.018 bệnh nhân đang điều trị, 26 bệnh nhân tử vong. Tổng số công dân trở về từ các tỉnh phía nam từ ngày 1/10 đến nay là 40.559 người, phát hiện 785 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Tình hình dịch bệnh ở Nghệ An có diễn biến phức tạp, khi xuất hiện các ổ dịch ở nhiều địa phương, nhiều ca F0 trong cộng đồng, trong trường học, khu công nghiệp.

Trong những ngày đầu tháng 11, tỷ lệ người mắc Covid-19 ở Nghệ An tăng khá cao với 1.566 ca bệnh so với 2.466 ca bệnh từ đầu mùa dịch đến ngày 31/10. Đã có nhiều ngày trong tháng 11, số người mắc Covid-19 đã vượt qua mốc 3 con số, có ngày ghi nhận 132 ca bệnh…

Test sàng lọc toàn bộ người dân xã Nghĩa Đồng (Tân Kỳ).

Một số địa phương, trường học xuất hiện nhiều ca dương tính kỷ lục trong cộng đồng, như huyện Tân Kỳ có ngày xuất hiện 42 ca cộng đồng; Trường THCS Nghĩa Đồng, xã Nghĩa Đồng (Tân Kỳ) có hơn 30 em học sinh và phụ huynh mắc Covid-19… Hiện, có 9 xã, phường trong tỉnh ở mức độ dịch cấp 4.

Đã xuất hiện tâm lý lơ là, đi xuống trong công tác phòng, chống chống dịch ở đội ngũ cán bộ, người dân và các tổ Covid-19 cộng đồng, tổ tự quản. Các địa phương đang còn biểu hiện lúng túng trong việc triển khai có hiệu quả phương án thích ứng mới. Tình trạng quá tải ở các khu cách ly tập trung và có biểu hiện lây nhiễm chéo ở một số khu cách ly…

Mặc dù Nghệ An triển khai công tác tiêm vaccine bài bản và quyết liệt nhưng do việc phân bổ vaccine của Bộ Y tế nên đến nay, toàn tỉnh mới tiêu mũi 1 đạt 69% số người trên 18 tuổi và mũi 2 đạt 43%. Bắt đầu triển khai tiêm gần 100 nghìn liều vaccine cho học sinh từ 12 đến 17 tuổi.

Nhằm hạn chế số ca mắc mới trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung yêu cầu, các địa phương, cấp, ngành tiếp tục quan tâm công tác phòng, chống dịch Covid-19; có biện pháp phù hợp tình hình mới, diễn biến mới.

Sở Y tế hướng dẫn các địa phương, kế hoạch thích ứng hiệu quả trong điều kiện mới và đưa ra phương án phù hợp. Tiếp tục đẩy nhanh công tác tiêm chủng vaccine, bảo đảm an toàn và sớm phủ kín vaccine.

Thí điểm cách ly F1 tại nhà và thu dung, điều trị bệnh nhân nhẹ, không có biểu hiện ở các trạm y tế lưu động tại các địa phương; Khuyến cáo không tổ chức các hoạt động tập trung đông người từ nay đến hết năm...

Tác giả: THÀNH CHÂU

Nguồn tin: Báo Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP