Tin trong tỉnh

Nghệ An nỗ lực xóa các điểm đen về tai nạn giao thông

Theo thống kê của Ban An toàn giao thông tỉnh Nghệ An, từ đầu năm 2019 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 155 vụ tai nạn giao thông, làm chết 105 người và bị thương 100 người.

Điểm đen tai nạn giao thông tại ngã tư Lê Viết Thuật (Nghệ An). (Ảnh: Nguyễn Oanh/TTXVN)

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An còn tồn tại 12 điểm đen tai nạn giao thông và 49 điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông. Ban An toàn giao thông tỉnh đã rà soát, tổng hợp để có chủ trương, phương án xử lý nhằm hướng tới xóa bỏ các điểm đen giao thông này.

Ngã tư Văn-Bảng, nút giao nhau giữa quốc lộ 1A và tuyến đường từ Quỳnh Văn đi Quỳnh Bảng (huyện Quỳnh Lưu) là một trong những điểm thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng. Rất nhiều vụ tai nạn gây chết người đã xảy ra nhưng tại nút giao này vẫn chưa được lắp đặt đèn tín hiệu giao thông.

Tại thành phố Vinh, có hai điểm đen giao thông là ngã tư đường 72 mét-đường Nguyễn Trường Tộ (xã Hưng Đông); ngã tư đường Lê Viết Thuật-đường 35 mét (xã Hưng Lộc) thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, nhưng cũng chưa được lắp đặt đèn tín hiệu giao thông. Tại các giao lộ này, do mật độ phương tiện qua lại lớn, chưa có biển báo và đèn tín hiệu giao thông, chủ phương tiện thường chạy với tốc độ cao dẫn đến không làm chủ được tốc độ và dễ xảy ra tai nạn.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, bảo vệ của Ngân hàng Vietinbank (gần ngã tư Lê Viết Thuật-đường 35 mét) chia sẻ: "Từ ngày làm tuyến đường mới đến nay, ngã tư này rất nguy hiểm. Thời điểm hay xảy ra tai nạn ở đây là giờ đi làm vào buổi sáng và tan làm vào buổi chiều. Khi đó, lượng phương tiện lưu thông đông mà mạnh ai người ấy đi. Ngã tư này nguy hiểm vậy nhưng không có đèn xanh, đèn đỏ là điều cực kỳ bất cập. Mong thành phố sớm lắp đặt hệ thống tín hiệu giao thông ở đây, để người dân lưu thông an toàn, giảm được tai nạn giao thông."

Để tiến dần đến việc xóa bỏ các điểm đen giao thông, nhiều giải pháp đã được tỉnh triển khai như: xử lý độ cong cua, mở rộng tầm nhìn tại các nút giao nhau; mở rộng làn đường và bổ sung các thiết bị phụ trợ; xử lý dứt điểm các yếu tố bất cập về hạ tầng giao thông... Cùng với đó, việc lắp đặt thêm các dải phân cách, sơn thêm vạch giảm tốc, đèn tín hiệu, lắp đặt bổ sung hệ thống chiếu sáng công cộng, trạm điều hòa giao thông, biển báo cũng được tỉnh Nghệ An thực hiện. Tuy nhiên, do thiếu nguồn vốn, việc triển khai các hạng mục này còn khó khăn.

Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Nghệ An, ông Võ Minh Đức cho biết tỉnh đang nỗ lực tiến tới xóa bỏ các điểm đen tai nạn giao thông. Tuy nhiên, nguồn ngân sách còn hạn chế nên tỉnh chưa bố trí được kinh phí để triển khai việc lắp tín hiệu giao thông trong năm nay. Sang năm 2020, tỉnh sẽ cố gắng sắp xếp nguồn kinh phí, ưu tiên triển khai lắp đặt đèn tín hiệu giao thông trên các điểm đen giao thông nghiêm trọng trước, dần dần hoàn thành việc lắp đặt tại các điểm đen còn lại.

Theo thống kê của Ban An toàn giao thông tỉnh Nghệ An, từ đầu năm 2019 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 155 vụ tai nạn giao thông, làm chết 105 người và bị thương 100 người. Như vậy, so với năm 2018, số vụ tại nạn giao thông và số người chết giảm gần một nửa./.

Tác giả: Nguyễn Oanh

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP