Tin trong tỉnh

Nghệ An: Xe quá khổ, nghi quá tải lộng hành trên tuyến đê Tả Lam

Hàng loạt xe tải “chở cao như núi” chạy bạt mạng gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT trên tuyến đường đê Tả Lam (TP Vinh, Nghệ An).

Theo ghi nhận của phóng viên báo Gia đình Việt Nam, thời gian qua, tình trạng xe ô tô tải chở cát có dấu hiệu vi phạm trên tuyến đường đê tả Lam diễn ra khá phức tạp.

Dọc tuyến đường đê sông Lam thuộc địa phận phường Trung Đô và Bến Thủy mỗi buổi có hàng chục, thậm chí hàng trăm lượt xe tải lưu thông rầm rộ.

Lúc ra khỏi các bãi cát ven sông Lam, những chiếc xe tải chở cát cao vượt thùng, vun ngọn “như núi” nhưng chỉ che bạt sơ sài, hoặc che chắn cho có lệ. Tài xế vô tư nhấn ga chạy bạt mạng. Những chiếc xe tải này chạy trên đường khiến cát rơi vãi xuống mặt đường gây bụi, nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Ghi nhận của phóng viên sáng ngày 29/5, chỉ trong vòng một giờ đồng hồ đã có tới hàng chục xe tải chạy ra vào một bãi cát nằm ở khu vực rìa sông Lam thuộc địa bàn phường Bến Thuỷ.

Toàn bộ loạt xe này khi ra khỏi bãi cát đều chở vượt quá thùng xe, bằng mắt thường có thể quan sát thấy có những chiếc xe chở cát có phần “ngọn” cao hơn cả kích thước thùng xe.

Hình ảnh xe chở cát có dấu hiệu vi phạm khiến người dân khiếp sợ

Cùng với đó, hàng ngày cũng có hàng loạt xe tải chở vật liệu xây dựng từ một bãi tập kết gần khu vực cầu Bến Thuỷ 2 (thuộc phường Trung Đô).

Sau khi “ăn hàng” từ các bến bãi, những chiếc xe tải đầy ắp thùng di chuyển trên tuyến đường đê tả Lam theo hướng tuyến đường tránh TP Vinh; theo đường Nguyễn Viết Xuân để hướng vào nội thành; theo tuyến đường nối Quốc lộ 46 với đường ven sông Lam (đường 35m) đến các vùng lân cận.

Điểm đấu nối đường từ bãi cát và đường ven sông Lam bị phủ lớp đất cát dày do xe tải

Mỗi khi xe tải đầy ắp cát đi qua rơi vãi cát làm người dân đều phải né sát vào lề đường, dùng tay che mặt, mũi. Những chiếc xe tải này thường phóng đi với tốc độ rất cao khiến người dân khiếp sợ.

Chị N. T. L, công nhân một công ty nằm trên tuyến đường đê tả Lam cho biết: “Ngày nào cũng có xe tải chở cát chạy bạt mạng, xe chở đầy ắp mà bạt che thì như không. Cát sỏi rơi vãi bay khắp đường. Có nhiều hôm đi gần những chiếc xe này bị cát bay vào mắt suýt ngã ra đường”.

Người dân phải sống chung với cảnh xe tải chở tràn thùng, chạy bạt mạng trên đường đê tả Lam

Theo ghi nhận của phóng viên, tại đường đấu nối từ các bến bãi với tuyến đường đê ven sông Lam, mỗi lần xe tải đi ra đều mang theo đất, cát tạo thành một lớp dày trên đường.

Tại điểm giao nhau giữa đường ven sông Lam với tuyến đường 35m, quá trình xe chở rơi vãi đã tạo thành các vồng cát lớn trên mặt đường, tiềm ẩn tai nạn giao thông rất lớn đối với người tham gia giao thông, đặc biệt là người điều khiển xe máy có thể bị trượt ngã bất cứ lúc nào.

Trong khoảng hơn mười ngày qua, nhóm phóng viên liên tục có mặt trên tuyến đường đê tả Lam để ghi hình xe tải hoạt động trên tuyến đường. Tại các thời điểm phóng viên có mặt tại hiện trường đều ghi nhận được tình trạng xe quá khổ, có dấu hiệu quá tải hoạt động tự do mà không thấy lực lượng chức năng xử lý.

Dưới đây là những hình ảnh xe tải chở "cao như núi" trên tuyến đường ven sông Lam:

Xe tải chở cát từ đường ven sông Lam chạy vào đường Nguyễn Văn Trỗi

Cát vượt cao quá thùng nhưng che đậy bạt cho có lệ

Hàng loạt xe chất đầy hàng, nghênh ngang giữa đường

Người đi đường lo nơm nớp vì xe tải

Bằng mắt thường có thể thấy chiều cao thùng xe chưa là gì so với lượng cát được vun như ngọn núi

Xe tải khủng nối đuôi nhau chạy trên tuyến đê tả Lam

Hai xe tải chở cát đầy ắp, chuẩn bị ra khỏi bãi cát ven sông Lam thuộc địa bàn phường Bến Thuỷ

Mặt đường bị phủ một lớp cát, sỏi dày hàng chục cm do xe rơi vãi

Một vồng cát lớn tại điểm giao đường nối Quốc lộ 46 và tuyến ven đê sông Lam. Tại vị trí này, mỗi lần xe tải chở cát "ôm cua" thường rơi vãi một lượng cát rất lớn, dần dần tích tụ trên mặt đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc...

Tác giả: Hà Thuỷ - Trọng Hùng

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP